Kẻ trộm gây thảm án ở Thạch Thất lĩnh án tử hình

Kẻ trộm gây thảm án ở Thạch Thất lĩnh án tử hình

>> Sắp xử nghi phạm gây ra thảm án ở Thạch Thất
>> Hà Nội: Một gia đình bị thảm sát trong đêm, 2 người chết
>> Bắt giữ nghi phạm trộm, giết người ở Thạch Thất, Hà Nội

(SGGPO). - Ngày 26-7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây là một trong những vụ trọng án gây rúng động dư luận khi đối tượng gây án đã sát hại làm 4 người trong cùng một gia đình thương vong tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất.

Nguyễn Văn Kỳ trong phiên tòa ngày 26-7

Theo cáo trạng, vào rạng sáng 7-12-2015, Kỳ đột nhập vào nhà của ông Nguyễn Lương Chuân (60 tuổi, ở xã Canh Nậu), sau khi ăn trộm được 2 chiếc điện thoại thì Kỳ bị người nhà của ông Chuân phát hiện và giữ lại. Trong lúc giằng co, Kỳ đã rút dao đâm chết ông Chuân và anh Nguyễn Lương Chỉnh (29 tuổi, con trai ông Chuân), đồng thời đâm trọng thương bà Nguyễn Thị Năm (55 tuổi, vợ ông Chuân) và anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi, con trai cả của ông Chuân). Sau khi gây án, Kỳ leo qua tường nhà ông Chuân tẩu thoát. Tuy nhiên chưa đầy 24 giờ sau khi bỏ trốn, Kỳ đã bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Kỳ là đối tượng nghiện ma túy và đã có tiền án liên quan tới ma túy và trộm cắp. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 5-2015, Kỳ về địa phương sinh sống, do cần tiền tiêu xài nên đối tượng thường xuyên đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Văn Kỳ tỏ ra khá bình thản trước vành móng ngựa. Bị cáo Kỳ cũng không mời luật sư bào chữa nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án và hành vi phạm tội của bị cáo có hình phạt cao nhất  đến tử hình nên TAND TP Hà Nội đã chỉ định luật sư bào chữa miễn phí cho bị cáo. Trước vành móng ngựa, bị cáo Kỳ khai nhận do nghiện ma túy, không có tiền và công ăn việc làm nên đã khoảng 1h ngày 7-12-2015, bị cáo mang theo dao nhọn, rồi trèo tường đột nhập vào nhà ông Chuân ở xã Canh Nậu, Thạch Thất với ý định trộm cắp tài sản. Khi bị người nhà ông Chuân phát hiện, Kỳ đã rút dao đâm nhiều người trong nhà để trốn thoát.

Trước tội ác gây ra, trong lời nói sau cùng ở phiên xử, bị Kỳ đã bày tỏ ân hận và xin lỗi gia đình phía bị hại, bởi theo bị cáo lúc dùng dao đâm các nạn nhân, bị cáo không hề cố ý tước đoạt mạng sống của ông Chuân và anh Chỉnh. "Cầu mong linh hồn các bị hại tha thứ cho bị cáo..." - bị cáo Kỳ bày tỏ.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án và quá trình xét xử, trong phần tuyên án, Chủ tọa phiên tòa khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Kỳ gây ra đối với gia đình ông Chuân là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ dùng vũ lực xâm phạm đến sở hữu tài sản của người khác mà còn tước đoạt mạng sống của 2 trong số 4 bị hại. Do đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ mức án tử hình đối với cả 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản".

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục