Tạm đình chỉ công tác điều tra viên

Ngày 12-8, Công an quận 10, TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với điều tra viên Võ Quốc Khánh để xem xét hình thức kỷ luật do có sai sót nghiệp vụ trong vụ ông Dương Trọng Tiến bị khởi tố vì mua bán điện thoại “cùi bắp”.

Vụ suýt bị khởi tố vì mua bán điện thoại “cùi bắp”

(SGGP).- Ngày 12-8, Công an quận 10, TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với điều tra viên Võ Quốc Khánh để xem xét hình thức kỷ luật do có sai sót nghiệp vụ trong vụ ông Dương Trọng Tiến bị khởi tố vì mua bán điện thoại “cùi bắp”.

Trước đó, vào trưa 15-6, các trinh sát của Công an quận 10 khám xét khẩn cấp nhà ông Dương Trọng Tiến trên đường Lê Hồng Phong, thu giữ 40 điện thoại cũ hiệu Nokia 8800, 8600, 6700. Điều tra viên Võ Quốc Khánh được phân công thụ lý vụ việc. Đến ngày 30-6, ông Tiến được mời lên trụ sở Công an quận 10 và được điều tra viên Võ Quốc Khánh trao Quyết định khởi tố bị can về tội “Kinh doanh trái phép”. Tuy nhiên, trong quyết định lại ghi ông Tiến có hành vi mua bán ngoại tệ trái phép. Thấy quyết định chưa đúng nên ông Tiến không nhận, yêu cầu điều tra viên sửa lại và bỏ ra về.

Sau khi vụ việc được thông tin, Công an quận 10 đã mời ông Tiến lên cơ quan, trao Quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì xét thấy hành vi của ông không cấu thành tội phạm. Nguyên nhân dẫn đến sai sót trên là do vào thời điểm xử lý vụ việc của ông Tiến, điều tra viên cũng thụ lý hồ sơ, khởi tố một bị can khác về hành vi kinh doanh ngoại tệ trái phép nên đã nhầm lẫn.

Liên quan vụ việc này, ngày 11-8 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TPHCM kiểm tra, làm rõ sự việc và báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-8.

THỤC HÂN

Tin cùng chuyên mục