Lập doanh nghiệp để mua bán hóa đơn GTGT

Ngày 1-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra Quyết định truy nã đối với Lê Văn Tuynh (ảnh, tên gọi khác là Lê Duy Hưng, 53 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội "Mua bán trái phép hóa đơn".
Lập doanh nghiệp để mua bán hóa đơn GTGT

(SGGPO).- Ngày 1-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra Quyết định truy nã đối với Lê Văn Tuynh (ảnh, tên gọi khác là Lê Duy Hưng, 53 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội "Mua bán trái phép hóa đơn".

Kết quả điều tra cho thấy Lê Văn Tuynh đã thành lập Công ty TNHH Hưng Nhàn với mục đích mua bán hóa đơn GTGT ghi khống nội dung trị giá. Tổng cộng Tuynh đã bán cho một số doanh nghiệp 133 tờ hóa đơn GTGT khống trị giá hơn 113,5 tỷ đồng, thuế GTGT hơn 11,2 tỷ đồng để thu lợi bất chính.

Tháng 7-2016, Viện KSND TPHCM đã có Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Tuynh, nhưng Tuynh đã bỏ đi khỏi địa phương từ trước đó. Đối với các doanh nghiệp đã mua bán hóa đơn GTGT ghi khống nội dung trị giá đưa vào kê khai báo cáo thuế nhằm mục đích trốn thuế, do số tiền trốn thuế chưa đến mức xử lý hình sự nên cơ quan điều tra chuyển cơ quan thuế xử lý hành chính.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục