Truy tố 3 cán bộ ngân hàng tham ô

Ngày 16-9, TAND tỉnh Đắk Nông cho biết đã nhận được hồ sơ từ Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố  3 cán bộ thuộc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đắk Mil về hành vi tham ô tài sản.

(SGGP).- Ngày 16-9, TAND tỉnh Đắk Nông cho biết đã nhận được hồ sơ từ Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố  3 cán bộ thuộc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đắk Mil về hành vi tham ô tài sản.

Những người bị truy tố gồm: Phan Văn Hải (36 tuổi, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk Mil), Đinh Bạt Phong (37 tuổi, tổ trưởng Tổ tín dụng),  Nguyễn Thị Phương (37 tuổi, Kế toán trưởng Phòng giao dịch).

Theo cáo trạng,  từ năm 2008 đến năm 2014, Phan Văn Hải, Đinh Bạt Phong và Nguyễn Thị Phượng  đã cấu kết, móc nối với nhau làm giả chữ ký, lập khống hàng trăm hồ sơ vay vốn, chứng từ thanh toán, chứng từ giải ngân để chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ nguồn vốn vay dành cho các hộ dân nghèo. Cụ thể, trong quá trình tham gia giải ngân  nguồn vốn vay dành cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Đắk Mil, Phong và Phương nhận tiền từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách để giải ngân cho khách hàng. Tuy nhiên sau đó Phong, Phương không chịu giải ngân mà lấy các lý do hồ sơ vay thiếu thủ tục, chứng minh nhân dân của người vay đã cũ nên không được phê duyệt hoặc ngân  hàng chưa  có nguồn vốn... để từ chối giải ngân cho người vay theo quy định. Sau đó cả hai giả chữ ký của người đứng tên trong hồ sơ được giải ngân để nhận tiền. Để tránh bị phát hiện, Phong, Phương tự đóng tiền lãi các khoản vay hàng tháng cho ngân hàng.

Với những thủ đoạn trên, các đối tượng đã lập khống 374 bộ hồ sơ, chiếm đoạt số tiền hơn 7,3 tỷ đồng từ nguồn vốn vay dành cho người nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk Mil.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục