Vụ người tố chồng thư ký tòa bị tăng án: Lao động chính, nuôi con nhỏ vẫn không được hoãn vào tù

Vụ người tố chồng thư ký tòa bị tăng án: Lao động chính, nuôi con nhỏ vẫn không được hoãn vào tù

>> Khởi tố chồng của thư ký tòa án nhận tiền "chạy án"

(SGGP).- Chiều 20-9, chị Mai Thị Ngọc Vân (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình TPHCM, người bị TAND TPHCM xét xử phúc thẩm tuyên tăng án từ 9 tháng tù lên 4 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” - Báo SGGP đã thông tin) cho biết, trưa cùng ngày, chị nhận được “Giấy triệu tập người bị kết án phạt tù đang tại ngoại” của TAND quận Tân Bình. Theo giấy triệu tập, vào sáng 23-9 chị phải có mặt tại trụ sở TAND quận Tân Bình để nhận quyết định thi hành án hình phạt tù.

Bị cáo Mai Thị Ngọc Vân tại phiên xử phúc thẩm

Trước đó, chị Vân đã làm đơn xin hoãn thi hành án gửi Chánh án TAND quận Tân Bình và Viện trưởng Viện KSND quận Tân Bình. Trong đơn, chị trình bày các lý do xin được hoãn thi hành bản án: đang nuôi 3 con nhỏ (lớn nhất sinh năm 2001, nhỏ nhất sinh ngày 18-7-2013), cháu út đang điều trị bệnh do té ngã, bị giập xuất huyết não, nứt sọ; gia đình thuộc diện hộ cận nghèo (có sự xác nhận của UBND phường 2 quận Tân Bình); bản thân chưa có tiền án, tiền sự và cũng đang phải điều trị bệnh; là lao động chính duy nhất trong gia đình để nuôi con do đang chờ tòa án giải quyết việc ly hôn với chồng... Tuy nhiên, đơn của chị đã không được chấp nhận.

Vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm vì có liên quan đến việc chồng của một thư ký TAND TPHCM bị bắt trong lúc đang nhận tiền “chạy án” từ chị Vân.

THỤC HÂN 

Tin cùng chuyên mục