Sinh viên giả làm giám đốc để lừa đảo lãnh án tù

Sáng 23-9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Việt Dũng (27 tuổi) trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Sinh viên giả làm giám đốc để lừa đảo lãnh án tù

(SGGPO).- Sáng 23-9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Việt Dũng (27 tuổi) trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vũ Việt Dũng trong phiên tòa sơ thẩm ngày 23-9.

Theo cáo trạng, vào khảng tháng 9-2014, Dũng vào TP Huế học ngành bếp tại Trường Cao đẳng nghề du lịch Huế. Tại đây, Dũng liên hệ với anh Phan Anh Dũng là giảng viên ngành bếp của Trường Cao đẳng nghề du lịch Huế và nhờ giới thiệu một số sinh viên ngành bếp đã ra trường để Dũng tuyển đi xuất khẩu lao động. Tin tưởng, anh Phan Anh Dũng đã giới thiệu sinh viên cũ của trường mình cho Dũng. Tiếp cận với những sinh viên có nhu cầu việc làm, Dũng tự giới thiệu mình là Giám đốc Công ty Cổ phần DeTaNon có trụ sở tại Hà Nội và đang có nhu cầu tuyển lao động đi làm đầu bếp tại các nước Phần Lan, CHLB Đức và Thổ Nhĩ Kỳ với chi phí 7.000 USD/người. Sau đó, Dũng liên hệ với bạn mình là Nguyễn Quang Việt (sống tại Hà Nội) để mở các lớp học kỹ thuật chế biến món ăn tại Nhà hàng Aota (Hà Nội). Dũng sử dụng con dấu giả, vào mạng internet tìm kiếm các tài liệu và thông tin liên quan như: Hợp đồng lao động dài hạn tại nước ngoài, văn bản của Đại sứ quán các nước tại Việt Nam…in ra và gửi cho những người có nhu cầu.

Bằng cách đó, Dũng đã làm cho nhiều người tin tưởng là thật, nhiều lần nộp tiền cho Dũng bằng tiền mặt hoặc chuyển  khoản. Với thủ đoạn đó, trong khoảng thời gian từ tháng 9-2014 đến tháng 10-2015, Dũng đã chiếm đoạt tiền của 16 người với tổng số tiền là hơn 2 tỷ đồng.

HĐXX phiên tòa tuyên phạt Dũng 8 năm 6 tháng năm tù về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và bồi thường toàn bộ số tiền chưa khắc phục cho các bị hại.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục