Cướp 50.000 đồng, nam thanh niên lãnh án tù

Ngày 26-9, TAND TP.Vũng Tàu tuyên phạt Trần Vũ Linh (tên gọi khác: Lư Văn Linh, SN 1999, sống lang thang) 3 năm 9 tháng tù về tội cướp tài sản.
Cướp 50.000 đồng, nam thanh niên lãnh án tù

(SGGPO).- Ngày 26-9, TAND TP.Vũng Tàu tuyên phạt Trần Vũ Linh (tên gọi khác: Lư Văn Linh, SN 1999, sống lang thang) 3 năm 9 tháng tù về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 29-4-2016, Linh vừa ra tù được vài ngày và không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Linh lang thang đến dãy phòng trọ số 292 đường Thống Nhất, TP.Vũng Tàu phát hiện không có người trông coi nên lấy cây sắt phá cửa phòng trọ. Ngay lúc này chị Nguyễn Huy Hà Hạnh Huệ ở phòng số 4 phát hiện và tri hô nên Linh bỏ chạy.

Bị cáo Linh (áo trắng) bị dẫn giải rời khỏi phiên tòa

Bực tức về chuyện chị Huệ phát hiện ra mình đang cạy cửa nên Linh nảy sinh ý định cướp tài sản của chị Huệ. Linh lấy con dao chặt thịt của một người dân tại đường Huyền Trân Công Chúa giấu vào trong người rồi quay lại phòng trọ chị Huệ. Thấy phòng đóng cửa, Linh dùng dao phá cửa vào phòng rồi khống chế chị Huệ và lấy 1 túi xách bên trong có 50.000 đồng. Cướp được tài sản, Linh bỏ dao lại hiện trường rồi tẩu thoát.

Đến ngày 30-4-2016, Linh bị cơ quan điều tra bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết từ nhỏ Linh không đi học và sống lang thang.
 
Trước đó, vào ngày 18-8-2015, Linh đã bị TAND TP.Vũng Tàu tuyên phạt 18 tháng tù vì đã cướp đôi bông tai của một cô gái (khi phạm tội Linh chưa đủ 16 tuổi). Vừa ra tù được vài ngày thì Linh lại tiếp tục gây ra vụ án nêu trên.


NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục