Mắc bẫy lừa hàng “ảo”

Ngày 29-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố Phùng Đình Hòa (34 tuổi, ngụ quận 10) về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

(SGGPO).- Ngày 29-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố Phùng Đình Hòa (34 tuổi, ngụ quận 10) về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, Phùng Đình Hòa lập hai trang web http://iphoneusa.com.vnhttp://iphonenew.vn để quảng cáo bán điện thoại iPhone, máy tính bảng... mới 100% với giá rẻ hơn 50 - 60% so với giá thị trường của sản phẩm chính hãng cùng loại. Khi khách liên hệ mua hàng, Hòa yêu cầu người mua phải chuyển trước 50 - 100% số tiền mua sản phẩm để đặt cọc.

Vì tin tưởng, nhiều người đã gửi tiền vào hai tài khoản mang tên Vũ Thiên Chương mở tại Ngân hàng Đông Á - chi nhánh quận 10, TPHCM và Lâm Xương Sinh mở tại Ngân hàng Agribank (Hòa sử dụng CMND của người không quen biết để mở những tài khoản này). Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hòa không giao hàng hoặc giao hàng không đúng chủng loại đã thỏa thuận. Cơ quan điều tra xác định có 6 người bị hại đã bị chiếm đoạt gần 54 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Hòa không thừa nhận có liên quan đến hai trang web http://iphoneusa.com.vn, http://iphonenew.vn và không biết các tài khoản mang tên Vũ Thiên Chương, Lâm Xương Sinh. Tuy nhiên, qua nhận dạng, giám đốc công ty cung cấp tên miền cho hai trang web khẳng định Hòa chính là người đã liên hệ để đăng ký hai trang web trên. Đồng thời, kết quả giám định chữ viết, chữ số trên bảng tường trình do Hòa viết và ký tên với chữ viết, chữ số phần dành cho khách hàng trên bộ hồ sơ mở tài khoản ngân hàng của Lâm Xương Sinh, Giấy đề nghị điều chỉnh thông tin chủ thể Vũ Thiên Chương cho thấy cùng một người viết ra.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục