Đề nghị khởi tố vụ luật sư “tố” bị hành hung tại tòa

Ngày 7-1, Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có văn bản gửi  Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku (Gia Lai), Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Pleiku đề nghị xem xét khởi tố vụ án theo tố cáo luật sư Võ Thị Tiết, Đoàn Luật sư Bình Định.
Đề nghị khởi tố vụ luật sư “tố” bị hành hung tại tòa

(SGGPO).- Ngày 7-1, Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có văn bản gửi  Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku (Gia Lai), Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Pleiku đề nghị xem xét khởi tố vụ án theo tố cáo luật sư Võ Thị Tiết, Đoàn Luật sư Bình Định.

Trước đó, luật sư Võ Thị Tiết, Đoàn luật sư Bình Định có đơn gửi ngành chức năng tố cáo, vào ngày 20-12-2016, luật sư Tiết tham gia bào chữa cho vụ án dân sự thì bị nguyên đơn là bà D. Th. K. C (trú tại Pleiku) cùng 1 số người khác đánh gãy hai răng khi đang chờ nghị án (Bệnh viện nơi luật sư Tiết nằm điều trị cũng xác nhận lúc nhập viện, bệnh nhân Tiết có rất nhiều thương tích ở mặt, hai vai, hai bên mạn sườn xây xước và miệng chảy máu, gãy 2 răng do bị đánh - PV).

Luật sư Tạ Quang Tòng thăm hỏi luật sư Võ Thị Tiết tại bệnh viện

Mặc dù đã kêu la nhưng HĐXX và chủ tọa đã làm ngơ, không có động thái can thiệp, chỉ đến khi có thư ký tòa án chạy vào thì các đối tượng mới chịu thả luật sư Tiết. Sau đó, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã cử luật sư Tạ Quang Tòng,  Ủy viên ủy ban Bảo vệ Quyền lợi Luật sư thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam đến làm việc với một số cơ quan có liên quan để xác minh, tìm hiểu thêm về nội dung đơn tố cáo của luật sư Võ Thị Tiết.

Theo Liên đoàn Luật sư Việt Nam, qua báo cáo bước đầu của luật sư Tạ Quang Tòng, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận thấy, vụ việc luật sư Tiết tố cáo có dấu hiệu của các hành vi: Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe người khác; hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản; gây rối trật tự công cộng. Vì thế, Liên đoàn luật sư đề nghị quý cơ quan trong phạm vi của mình tiến hành thủ tục giám định tổn hại sức khỏe đối với luật sư Võ Thị Tiết và xem xét các tình tiết tăng nặng để có căn cứ khởi tố vụ án hình sự đối với các hành vi nêu trên.

HỮU PHÚC

Tin cùng chuyên mục