Luật sư tố bị đánh tại tòa đề nghị được giám định thương tích

Ngày 14-2, luật sư Võ Thị Tiết, Đoàn Luật sư Bình Định cho biết, đã gửi đơn đến Công an TP Pleiku (Gia Lai), Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp để yêu cầu giám định thương tích, tổn hại sức khỏe mà bà cho rằng xảy ra do bị đánh tại tòa.
Luật sư tố bị đánh tại tòa đề nghị được giám định thương tích

(SGGPO).- Ngày 14-2, luật sư Võ Thị Tiết, Đoàn Luật sư Bình Định cho biết, đã gửi đơn đến Công an TP Pleiku (Gia Lai), Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp để yêu cầu giám định thương tích, tổn hại sức khỏe mà bà cho rằng xảy ra do bị đánh tại tòa.

Luật sư Võ Thị Tiết cho biết thêm, hiện bà đã xuất viện, nhưng sức khỏe giảm sút nhiều. Bà cảm thấy bị đau ở đầu, mỏi mắt; những vết trầy xước ở lưng, vai, hai bên mạn sườn còn buốt và ngứa; đặt biệt mất 2 chiếc răng, mắt giảm thị lực.

Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam làm việc với luật sư Võ Thị Tiết khi luật sư này còn điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, như SGGP Online đã đưa tin, luật sư Võ Thị Tiết tố cáo, vào ngày 20-12-2016, luật sư Tiết tham gia bào chữa vụ án dân sự thì bị nguyên đơn là bà D. Th. K.C (trú tại Pleiku) cùng 1 số người khác đánh gãy 2 răng khi đang chờ nghị án tại TAND TP Pleiku.  Mặc dù đã kêu la nhưng HĐXX và chủ tọa đã làm ngơ, không có động thái can thiệp.

Sau đó, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã cử luật sư Tạ Quang Tòng,  Ủy viên Ủy ban Bảo vệ Quyền lợi Luật sư thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam đến làm việc với một số cơ quan có liên quan để xác minh về nội dung đơn tố cáo. Sau đó, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có văn bản gửi Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Pleiku về việc “đề nghị xem xét khởi tố vụ án theo tố cáo luật sư Võ Thị Tiết".

Văn bản của Liên đoàn Luật sư Việt Nam nêu rõ, qua báo cáo bước đầu của luật sư Tạ Quang Tòng, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận thấy, vụ việc luật sư Tiết tố cáo có dấu hiệu của các hành vi: Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe người khác; Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản; Gây rối trật tự công cộng. Vì thế, Liên đoàn Luật sư đề nghị quý cơ quan trong phạm vi của mình tiến hành thủ tục giám định tổn hại sức khỏe đối với luật sư Võ Thị Tiết và xem xét các tình tiết tăng nặng để có căn cứ khởi tố vụ án hình sự đối với các hành vi nêu trên.

HỮU PHÚC

>> Đề nghị khởi tố vụ luật sư “tố” bị hành hung tại tòa

>> Yêu cầu thẩm phán giải trình vụ luật sư tố bị hành hung tại tòa

Tin cùng chuyên mục