Cà Mau đề nghị xử lý chủ tịch xã mượn bằng cấp đi học

Ngày 18-2, Huyện ủy Năm Căn (tỉnh Cà Mau) cho biết đã thông báo kết luận kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Hồng Mơ, Chủ tịch UBND xã Tam Giang.
Cà Mau đề nghị xử lý chủ tịch xã mượn bằng cấp đi học

(SGGPO).- Ngày 18-2, Huyện ủy Năm Căn (tỉnh Cà Mau) cho biết đã thông báo kết luận kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Hồng Mơ, Chủ tịch UBND xã Tam Giang.

Theo đó, qua thu thập chứng cứ, Huyện ủy Năm Căn kết luận bà Mơ báo cáo giải trình với tổ chức bất nhất trong việc mượn học bạ của bà Trương Thị Hồng Gấm để học lớp 9 và tham gia dự thi THCS, rồi tiếp tục học THPT. Thêm nữa, trong hồ sơ đảng viên khai năm học không trung thực. Không chủ động tự giác báo cáo với tổ chức. Do đó, Huyện ủy Năm Căn đề nghị có hình thức xử lý đối với bà Mơ.

Trước đó, nhiều cán bộ công tác tại xã Tam Giang đặt nghi vấn bà Mơ “mập mờ” trong việc sử dụng bằng cấp. Các giấy tờ có liên quan thì Chủ tịch UBND xã Tam Giang sử dụng tên Nguyễn Hồng Mơ nhưng bằng cấp học vấn lại ghi Trương Thị Hồng Gấm.

Ảnh minh họa

Khi bị kiểm tra, có dấu hiệu vi phạm, bà Mơ lúc đầu giải trình thừa nhận có mượn học bạ của bà Gấm để học. Tuy nhiên, sau đó bà Mơ lại nói rằng lúc nhỏ khó nuôi nên mới lấy tên Trương Thị Hồng Gấm đi học, sau này lớn lên mới lấy tên thật. Điều này cho thấy bà Mơ không trung thực, che giấu cho đến khi được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tam Giang.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục