Xác định 40 đối tượng tham gia chém nhau kinh hoàng tại Đồng Nai

Ngày 8-3, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã khởi tố 5 bị can và đang truy bắt 35 đối tượng khác được xác định tham gia vụ chém nhau kinh hoàng trong đêm ngày 11-2 vừa qua.

>> Truy bắt nhóm thanh niên vác mã tấu chém nhau trên phố

(SGGPO).- Ngày 8-3, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã khởi tố 5 bị can và đang truy bắt 35 đối tượng khác được xác định tham gia vụ chém nhau kinh hoàng trong đêm ngày 11-2 vừa qua.

5 nghi can bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng" gồm: Phan Văn Phúc (29 tuổi), Trần Chí Thanh (18 tuổi), Nguyễn Đại Ngọc Hải, (20 tuổi), cả 3 cùng ngụ TP Biên Hòa; Dương Vũ Tuấn Thanh, (21 tuổi), ngụ TP Cần Thơ; Nguyễn Chí Hiệp, (17 tuổi), ngụ tỉnh Cà Mau.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, Thành ủy – UBND TP Biên Hòa đã có văn bản chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn của chính quyền địa phương và công an nơi xảy ra chém nhau nghiêm trọng nói trên. Đồng thời yêu cầu các cơ quan tư pháp sớm điều tra, truy tố đưa ra xét xử nghiêm các đối tượng.

 Hiện trường xảy ra vụ việc và hung khí của vụ chém nhau bị thu giữ.

Cơ quan điều tra xác định, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 11-2, Hoàng Cao Khải, (26 tuổi) ngụ TP Biên Hòa, điện thoại hẹn Phạm Đức Thọ, (33 tuổi), ngụ huyện Cẩm Mỹ đến khu vực cầu Đồng Tràm, trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất để giải quyết. Khi nhóm của Thọ vừa bước xuống ôtô thì nhóm của Khải dùng mã tấu, kiếm xông vào truy sát. Nhóm của Thọ cũng rút hung khí chống trả tạo nên cảnh đâm chém loạn xạ trong đêm.

Vụ truy sát làm 2 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) là Trần Đình Dương và Lê Phú Luận. Trong số 2 đối tượng bị chém thì Trần Đình Dương là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản. Công an TP Biên Hòa kêu gọi các đối tượng còn lại tham gia vụ chém nhau này ra đầu thú, để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đáng nói, tình trạng chém nhau nghiêm trọng không phải lần đầu xảy ra trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa, mà trước đó, vào ngày 27-7-2015 khoảng 80 đối tượng đã cầm mã tấu rượt đuổi, chém nhau kinh hoàng trước một quán bar trên đường Võ Thị Sáu khiến người dân sống hai bên tuyến đường này hết sức bức xúc, lo lắng.

Dư luận đặt vấn đề, tại sao một tuyến đường dài chỉ khoảng 2 km, nằm ngay trung tâm của TP Biên Hòa gần các cơ quan đầu não của tỉnh Đồng Nai nhưng lại thường xuyên xảy ra các vụ việc mất an ninh trật tự. Phải chăng lực lượng chức năng thực hiện chưa tốt các giải pháp để ngăn chặn, nhất là công tác phòng ngừa.

Duy Thành

Tin cùng chuyên mục