Doanh nghiệp tặng xe sang cho Cà Mau bị kiện đòi nợ trên 100 tỷ đồng

Ngày 6-4, nguồn tin của Báo SGGP cho biết TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã thụ lý 2 vụ kiện đòi nợ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý với số tiền trên 100 tỷ đồng.

(SGGP).- Ngày 6-4, nguồn tin của Báo SGGP cho biết TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã thụ lý 2 vụ kiện đòi nợ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý với số tiền trên 100 tỷ đồng.

Theo đó, TAND TP Cà Mau đã thụ lý đơn khởi kiện của Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Dây và Cáp điện Đông Á (trụ sở tại Hà Nội) kiện Công ty Công Lý để đòi số tiền của 3 hợp đồng thi công, cung cấp thiết bị và  bảo lãnh dự thầu tại dự án nhà máy điện gió Bạc Liêu mà Công ty Công Lý làm chủ đầu tư, với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng còn thiếu.

Trong đơn khởi kiện, phía Công ty Dây và Cáp điện Đông Á cho rằng họ đã nhiều lần yêu cầu Công ty Công Lý thanh toán và hoàn trả số tiền nói trên nhưng Công ty Công Lý vẫn chưa thực hiện.

Một doanh nghiệp khác cũng nộp đơn kiện Công ty Công Lý để đòi nợ là Công ty cổ phần Vận tải liên hiệp Huy Hoàng (trụ sở ở TPHCM). Công ty Huy Hoàng yêu cầu TAND TP Cà Mau giải quyết để Công ty Công Lý thanh toán tổng số tiền vốn còn thiếu là 61,6 tỷ đồng và tiền lãi theo quy định của pháp luật.

Công ty Công Lý thời gian qua được dư luận đặc biệt quan tâm bởi việc doanh nghiệp này tặng cho tỉnh Cà Mau 2 chiếc xe Lexus 460. Sau khi báo chí phản ánh, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo Cà Mau đã phải trả lại 2 xe này cho doanh nghiệp.


HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục