Phạt 15 triệu đồng nhà xe và tài xế lái xe khách lao vào gác chắn khi tàu sắp tới

Ngày 23-8, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với ông Bùi Khắc Nhâm, chủ xe khách BKS 36B-022.97 với lỗi “Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển”; phạt tài xế Lê Văn Phi 7 triệu đồng lỗi “Không chú ý quan sát gây tai nạn giao thông”, 5 triệu đồng lỗi “Không có giấy phép lái xe”.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh cắt từ clip)
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 19-8, ôtô khách của nhà xe Thực Yên mang BKS 36B-022.97 chạy hướng Hà Nội - Thanh Hóa do tài xế Lê Văn Phi (44 tuổi, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) điều khiển đang lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam, khi đến khu vực gác chắn đường ngang giao cắt giữa tuyến Quốc lộ 217 và Quốc lộ 1A thì xảy ra tai nạn. Xe khách chạy với tốc độ cao đánh lái lao vào khu vực gác chắn đường sắt khi nhân viên đang hạ cần chắn cho tàu hàng lưu thông, làm gãy gác chắn, cửa kính ô tô bị đâm thủng, xe ô tô bị mắc kẹt giữa đường sắt.

Phạt 15 triệu đồng nhà xe và tài xế lái xe khách lao vào gác chắn khi tàu sắp tới ảnh 1 Chiếc ô tô sau khi gây tai nạn

Nhờ sự cố gắng của nhân viên gác chắn, nhà xe và người dân xung quanh nên vụ tai nạn đã được xử lý kịp thời, xe khách nhanh chóng được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm và không gây hậu quả nghiêm trọng về người. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã làm hành khách và người dân chứng kiến hoảng loạn vì đúng lúc tàu hỏa chuẩn bị băng qua.

Sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện Hà Trung đã có mặt để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phạt 15 triệu đồng nhà xe và tài xế lái xe khách lao vào gác chắn khi tàu sắp tới ảnh 2 Gác chắn đường sắt sau khi được sửa chữa

Theo đó, nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra là do tài xế Lê Văn Phi không chú ý quan sát nên khi gặp sự cố xe phía trước dừng đột ngột đã không xử lý được và đánh lái vào khu vực gác chắn đường sắt để tránh va chạm.

Liên quan đến vụ việc này, Công an huyện Hà Trung còn phát hiện tài xế Lê Văn Phi còn không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật (do đang bị treo bằng).

Tin cùng chuyên mục