Phạt 4 nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân trong vụ côn đồ hành hung nhân viên hàng không

Theo camera ghi lại, khi nhóm hành khách có hành vi thô bạo, một số nhân viên an ninh sân bay có mặt tại hiện trường đã phản ứng chậm chạp, không có thái độ tích cực xử lý hành vi gây rối.

Ngày 4-12, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành chính với 4 nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), do chưa làm tròn chức trách trong vụ côn đồ hành hung nữ nhân viên Vietjet mới đây.

Cụ thể, 4 nhân viên an ninh Trịnh Hồng Quân; Vũ Quốc Hội; Trịnh Ngọc Hoàn; Đào Văn Dũng đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình công việc, không đúng quy trình phối hợp hoạt động, làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng nhưng chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không. Do đó, cả 4 nhân viên này bị xử phạt mỗi người 4 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23-11,  tại Cảng hàng không Thọ Xuân, một nhóm hành khách đã nhờ nữ nhân viên Vietjet chụp ảnh, sau đó đề nghị chụp ảnh chung. Do bị nhân viên này từ chối vì lý do đang làm việc, các đối tượng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên Vietjet.

Theo camera ghi lại, khi nhóm hành khách có hành vi thô bạo, một số nhân viên an ninh sân bay có mặt tại hiện trường đã phản ứng chậm chạp, không có thái độ tích cực xử lý hành vi gây rối. Vụ việc chỉ được xử lý khi lực lượng kiểm soát an ninh hàng không có mặt, khống chế các đối tượng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành bình giảng vụ việc và đánh giá một số nhân viên hàng không chưa làm tròn chức trách nhiệm vụ của mình. 

Tin cùng chuyên mục