Phạt các doanh nghiệp không sử dụng hết 95% hạn ngạch dệt may

Phạt các doanh nghiệp không sử dụng hết 95% hạn ngạch dệt may

Phạt các doanh nghiệp không sử dụng hết 95% hạn ngạch dệt may
Liên Bộ Thương mại-Công nghiệp vừa ra thông báo sẽ xử phạt nặng đối với các doanh nghiệp chỉ thực hiện hết 95% lượng hạn ngạch đăng ký xuất khẩu hàng dệt may vào thị trường Hoa Kỳ. Mức xử phạt là 150.000 đồng/tá hạn ngạch.

Trường hợp các doanh nghiệp không nộp phạt thì Bộ Thương mại sẽ không cấp phép xuất khẩu hàng dệt may đối với các hợp đồng xuất khẩu của doanh nghiệp này trong năm 2007. Các doanh nghiệp khác (không có hoặc không còn hạn ngạch) nếu có nhu cầu đăng ký thêm từ nguồn hạn ngạch tự động sẽ được đăng ký chi tiết nhu cầu xuất hàng và chịu mọi sự kiểm soát.
V.M.H.

HDB hỗ trợ cho vay mua căn hộ cao cấp Phú Nhuận

Ngân hàng Phát triển nhà TPHCM (HDB) và Công ty TNHH Phụng Hoàng vừa ký hợp đồng nguyên tắc về việc HDB hỗ trợ khách hàng mua căn hộ cao ốc Phú Nhuận. Theo đó, HDB sẽ hỗ trợ cho khách hàng vay tối đa 70% giá trị căn hộ với thời gian 10 năm.

Được biết, cao ốc Phú Nhuận do Công ty Phụng Hoàng làm chủ đầu tư, tọa lạc tại đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, có diện tích mặt bằng 3.505m2 được xây dựng gồm tầng hầm, trệt, lửng và 12 tầng. Trong đó, tầng trệt và lửng là khu văn phòng cho thuê, từ tầng 1 đến tầng 12 là khu căn hộ cao cấp với 125 căn hộ, có diện tích từ 80m2 đến 145m2/căn hộ. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ tại các chi nhánh của HDB hoặc vào website: www.caooc.hdb.com.vn
Y.THY

Phải cải tổ 63% doanh nghiệp tại TPHCM

(SGGP).- Theo Sở Công nghiệp, hoạt động của doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ trên địa bàn TPHCM vẫn còn nhiều hạn chế: chỉ có 25% DN áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, 23% DN xuất khẩu.

Để đủ sức cạnh tranh trong thời gian tới, cần phải cải tổ 63% DN. Được xem là DN vừa và nhỏ, khi có vốn dưới 10 tỷ đồng. Hiện TPHCM đã có nhiều chương trình hỗ trợ DN trong đào tạo, tư vấn. Chương trình “Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố” đã thu hút nhiều DN tham gia.

Trong thời gian tới, tiêu chí chọn lựa sẽ tập trung vào sản phẩm công nghiệp có hàm lượng chất xám cao, có thị phần và có bước chuyển dịch trong kinh tế. Đến năm 2020, ngành dịch vụ sẽ là ngành kinh tế chủ lực của TPHCM, công nghiệp chỉ còn khoảng 30%-40%. 
M.Ha

Vinamilk tổ chức bốc thăm trúng thưởng đợt 4

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tổ chức buổi bốc thăm trúng thưởng đợt 4 chương trình khuyến mại “Vinamilk đầu tư cho tương lai” cho khu vực phía Nam. Kết quả, khách hàng Lê Thị Kim Ngọc quận 3 TPHCM trúng giải nhất trị giá 200 triệu đồng và 10 khách hàng trúng giải nhì trị giá 10 triệu đồng, 100 khách hàng trúng giải ba trị giá 1 triệu đồng.

Được biết chương trình này được bắt đầu từ ngày 3-10-2006 đến 31-12-2006, dành cho các sản phẩm sữa đặc, sữa bột, sữa tươi, sữa chua uống và nước ép trái cây ZeroG các loại, được thực hiện theo hình thức bốc thăm trúng thưởng vào mỗi tuần tại Hà Nội và TPHCM, với tổng giải thưởng 12 tỷ đồng.
P.NGỌC

Tin cùng chuyên mục