Phạt cơ sở sản xuất giò chả sử dụng chất cấm 40 triệu đồng

Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 40 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở phải tự tiêu hủy toàn bộ số hàn the cũng như tất cả các sản phẩm giò, chả có chứa hàn the.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, phát hiện số giò, chả có chứa hàn the
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, phát hiện số giò, chả có chứa hàn the

Ngày 21-1, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh giò, chả ở địa bàn tổ dân phố 4 (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) do bà Bùi T.T. làm chủ và phát hiện tại đây đang tàng trữ 9kg hàn the dùng để chế biến sản xuất giò, chả.

Test nhanh hàn the đối với các loại giò, chả được sản xuất tại cơ sở này đã phát hiện 10kg giò và 10kg chả đều có phản ứng dương tính với hàn the. Ngoài ra, qua kiểm tra xung quanh khu vực sản xuất và sản phẩm giò, chả dự trữ tại cơ sở này cũng cho thấy vệ sinh môi trường chưa đảm bảo, trong các tủ đông lạnh còn để lẫn lộn thực phẩm chín và thực phẩm sống...

Phạt cơ sở sản xuất giò chả sử dụng chất cấm 40 triệu đồng ảnh 1 Hàn the và số giò, chả có chứa hàn the bị phát hiện tại cơ sở
Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với cơ sở này, đồng yêu cầu chủ cơ sở phải tự tiêu hủy toàn bộ số hàn the cũng như tất cả các sản phẩm giò, chả có chứa hàn the.
Ngoài ra, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất, chế biến giò, chả này trong thời gian 1 tháng.
Phạt cơ sở sản xuất giò chả sử dụng chất cấm 40 triệu đồng ảnh 2 Tiêu hủy hàn the trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra liên ngành 

Hàn the là chất mà Bộ Y tế liệt kê vào danh sách các chất cấm sử dụng trong vai trò làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm... Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều người đã cho chất này vào một số loại thực phẩm như bún, giò, chả… để tạo độ dai, giòn, trắng cho thực phẩm, làm thực phẩm lâu hư... Việc cho hàn the vào thực phẩm làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đối với người tiêu dùng.



Tin cùng chuyên mục