Phạt công ty bán hàng đa cấp Everrichs 620 triệu đồng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, vừa thu hồi giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Everrichs và phạt doanh nghiệp này 620 triệu đồng vì có những vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Công ty cổ phần Everrichs có trụ sở chính tại số 205/69 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TPHCM (giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0106751084, đăng ký lần đầu ngày 19-1-2015 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội). Công ty này chuyên kinh doanh các sản phẩm chức năng về sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý cho người dùng như tổ yến chưng Nrid’s Nest Plus, sản phẩm uống TheoMax (ca cao, nhân sâm, linh chi), thực phẩm hỗ trợ tăng - giảm cân Pridi Gold và một số loại khác.
Được biết, trước đó chi nhánh Hà Nội của doanh nghiệp này đã tự nguyện dừng bán hàng đa cấp từ cuối tháng 6-2016, song trụ sở tại TPHCM vẫn đăng thông tin tuyển dụng nhân sự tham gia mạng lưới mà Everrichs gọi là “Khát vọng Việt” và đối tượng hướng tới chủ yếu là giới sinh viên. Everrichs cũng đã từng nằm trong số 14 doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giấy phép bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhắc nhở nhiều lần.
Theo giải thích của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, việc thu hồi giấy chứng nhận không làm chấm dứt nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng và nhà phân phối tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng của doanh nghiệp. Các cá nhân, đơn vị tham gia bán hàng trong doanh nghiệp này cần nhanh chóng liên hệ với doanh nghiệp theo địa chỉ ghi tại hợp đồng ký kết để yêu cầu giải quyết quyền lợi; đồng thời, liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được hỗ trợ giải quyết quyền lợi của mình.
Tính tới thời điểm này, Everrichs là doanh nghiệp kinh doanh đa cấp nhận mức xử phạt hành chính cao nhất, gần gấp 3 so với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (215 triệu đồng) khi bị rút giấy phép hoạt động vào tháng 4 - 2017.

Tin cùng chuyên mục