Phát động "Cuộc thi làm phim ATGT – Tôi biết, tôi thay đổi”

Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) vừa ký kết hợp tác về ATGT năm 2018 và công bố kết quả nghiên cứu năm 2017, đồng thời phát động Dự án mới năm 2018 - “Cuộc thi làm phim ATGT – Tôi biết, tôi thay đổi”.
 

Lễ ký kết hợp tác giữa Ủy ban ATGT Quốc ga và hiệp hội VAMM về an toàn giao thông năm 2018
Lễ ký kết hợp tác giữa Ủy ban ATGT Quốc ga và hiệp hội VAMM về an toàn giao thông năm 2018

Đây là hoạt động thường niên giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM trong khuôn khổ “Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy” do VAMM thành lập từ năm 2015. Sự hợp tác thể hiện cam kết lâu dài và chặt chẽ giữa VAMM với Chính phủ Việt Nam mà đại diện là Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong nỗ lực cải thiện tình hình ATGT tại Việt Nam.

Phát động "Cuộc thi làm phim ATGT – Tôi biết, tôi thay đổi” ảnh 1  Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ
 Chia sẻ tại Lễ Ký kết, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “Sự hợp tác giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM đã đóng góp nhiều thành tựu trong việc xây dựng môi trường giao thông an toàn và bền vững tại Việt Nam”.

Ông Khuất Việt Hùng cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự đồng hành của VAMM với Chính phủ Việt Nam đã triển khai hàng loạt các hình thức tuyên truyền, giáo dục, thực hành và nghiên cứu về ATGT trên toàn quốc, góp phần tích cực giải quyết các vấn đề ATGT tại Việt Nam.

“Những kết quả thực tiễn và kiến nghị từ 5 nghiên cứu được tài trợ thực hiện bởi "Quỹ nghiên cứu VAMM" là căn cứ tham khảo giá trị cho Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng, đưa ra những biện pháp, chính sách hiệu quả nhằm nâng cao ATGT trên toàn quốc”, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Phát động "Cuộc thi làm phim ATGT – Tôi biết, tôi thay đổi” ảnh 2 Ông Kawano Toshiya – Chủ tịch VAMM phát biểu tại buổi lễ
Cũng tại Lễ ký kết, ông Kawano Toshiya – Chủ tịch VAMM cho biết, mỗi thành viên của Hiệp hội luôn nỗ lực thực hiện nhiều hình thức hoạt động ATGT đa dạng, để mang đến hiệu quả tổng thể và tối ưu nhất. VAMM cũng đóng góp xây dựng chính sách, điều luật liên quan đến xe máy thông qua việc tài trợ cho những nghiên cứu độc lập nhằm đưa ra những kết quả khách quan và giải pháp khả thi cho các cơ quan quản lý chuyên trách.
“Để thay đổi nhận thức, chúng tôi tuyên truyền, đào tạo và tổ chức Cuộc thi làm phim ATGT. Để cải thiện hành vi, chúng tôi triển khai hướng dẫn lái xe thực tế, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân. Sứ mệnh của VAMM không chỉ là sản xuất những chiếc xe máy chất lượng, thân thiện với người tiêu dùng, mà còn hướng đến phát triển cộng đồng Việt Nam an toàn. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ATGT sáng tạo, mới mẻ, thu hút và tác động mạnh hơn đến cộng đồng trong những năm tiếp theo”, ông Kawano Toshiya chia sẻ.
Xác định, giới trẻ là đối tượng chính tham gia giao thông và có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, do vậy, sau 3 năm liên tiếp thực hiện các nghiên cứu về ATGT, Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam mong muốn đưa ra một hình thức mới, hợp xu hướng thời đại và dễ dàng tiếp cận giới trẻ hơn, từ đó lan tỏa mạnh mẽ và tác động trực tiếp đến nhận thức, hành vi của toàn bộ cộng đồng người tham gia giao thông. 

Xuất phát từ ý tưởng đó, VAMM chính thức phát động dự án ATGT mới năm 2018 – Cuộc làm phim ATGT “Tôi biết. Tôi thay đổi” nhằm ghi lại và đề cao những cách hành xử văn minh khi tham gia giao thông thông qua lăng kính của giới trẻ, góp phần xây dựng một môi trường giao thông lành mạnh và tốt đẹp hơn.

Phát động "Cuộc thi làm phim ATGT – Tôi biết, tôi thay đổi” ảnh 3
Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài, sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam. 
Thí sinh tham gia dự thi sẽ sản xuất phim ngắn/video clip về các cách hành xử văn minh khi tham gia giao thông. Thông qua tác phẩm của mình, mỗi thí sinh phải truyền được cảm hứng về văn hoá giao thông văn minh đến người xem cũng như thể hiện được ý thức, thái độ tuân thủ tuyệt đối về các nguyên tắc giao thông của bản thân. 
Cuộc thi bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1-10-2018; ngày 8-10 sẽ mở cổng bình chọn; ngày 4-11 đóng cổng nộp bài; ngày 15-11 đóng cổng bình chọn và ngày 22-11 sẽ công bố kết quả.
Giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải Nhất: 70 triệu VNĐ; 1 giải Nhì: 30 triệu VNĐ; 1 giải Ba: 20 triệu VNĐ và 1 giải được bình chọn nhiều nhất từ khán giả: 10 triệu VNĐ.

Để tham gia, người dự thi sẽ làm theo các bước sau: 

• Bước 1: Đăng ký dự thi tại link:https://goo.gl/LzkcM4, gửi link bài dự thi qua email toibiet.toithaydoi@gmail.com hoặc qua fanpage cuộc thi https://www.facebook.com/toibiet.toithaydoi/

• Bước 2: Kiểm duyệt bài dự thi và đăng trên fanpage cuộc thi.

• Bước 3: Kêu gọi bình chọn trên bài dự thi đăng tải chính thức trên fanpage của cuộc thi: https://www.facebook.com/toibiet.toithaydoi

Tin cùng chuyên mục