Phát động cuộc thi viết về chủ đề "Quân đội anh hùng, quốc phòng vững mạnh"

Ngày 19-3, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức gặp mặt báo chí phát động cuộc thi viết về chủ đề “Quân đội anh hùng, quốc phòng vững mạnh” nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-2019).

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Theo thiếu tướng Phạm Văn Huấn - Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, cuộc thi nhằm lan tỏa những giá trị về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, phát huy truyền thống và sức mạnh quân dân trong sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh và bảo vệ tổ quốc; giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới….

Theo đó, các tác phẩm báo chí dự thi đảm bảo tính chính xác, thuyết phục, các vấn đề nêu trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng; các tấm gương, điển hình, thành tích, kết quả của tập thể, cá nhân tình từ thời điểm 22-12-2004 đến nay.

Các tác phẩm dự thi gửi về Báo Quân đội nhân dân theo đường bưu điện hoặc email Vanhoaqdnd@gmail.com, thể loại phản ánh, ghi chép, phóng sự, chuyên luận phải đảm bảo chưa được sử dụng trên phương tiện truyền thông nào.

Tác phẩm có chất lượng sẽ lần lượt được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân từ ngày phát động cho đến ngày 22-12-2019. Các tác giả có thể gửi dự thi bài đơn lẻ (dưới 2000 từ) hoặc loạt bài (dưới 5 bài) và có ảnh minh họa phù hợp với mỗi thể loại.

Việc tổng kết, trao giải cũng sẽ được tổ chức nhân dịp này.

Tin cùng chuyên mục