Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019

Sau 14 năm hoạt động, năm 2019, lần đầu tiên Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội rất lớn cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Sáng 18-4, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019.

Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo phát động Giải thưởng NTĐV 2019. Ảnh T.B
Giải thưởng NTĐV 2019 trong lĩnh vực CNTT có chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi Số”. Với chủ đề này, NTĐV một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các sản phẩm CNTT ứng dụng công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số.
Đặc biệt năm 2019, giải thưởng lần đầu tiên sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội rất lớn cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm của mình.
Giải thưởng NTĐV 2019 trong lĩnh vực CNTT có 3 hệ thống sản phẩm chính: Sản phẩm Số Triển vọng; Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động; Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp.
Riêng hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sẽ có 2 hạng mục đăng ký dự thi: CNTT Khởi nghiệp thành công, dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đã hoàn thiện và đã có ứng dụng trong thực tế; và CNTT Khởi nghiệp sáng tạo, dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đang ở dạng ý tưởng cần được hỗ trợ nguồn lực để phát triển hoàn thiện sản phẩm và tư vấn, định hướng chiến lược phát triển cho sản phẩm.
Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.
Giải thưởng NTĐV ở lĩnh vực Khoa học Công nghệ trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế - xã hội có ý nghĩa lớn; với giải Nhất có trị giá 200 triệu đồng.
Giải thưởng NTĐV ở lĩnh vực Y dược được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn; với giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.
Giải thưởng NTĐV ở lĩnh vực Môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ…) doanh nghiệp hoặc cơ quan hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh; giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.
Giải thưởng Khuyến tài do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.
Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 ảnh 2 Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và Báo Điện tử Dân trí ký kết thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng NTĐV 2019. Ảnh T.B
Trong khuôn khổ buổi họp báo, lãnh đạo Báo điện tử Dân trí cùng đại diện Tập đoàn VNPT đã ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực CNTT, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài, đánh dấu chặng đường 15 năm đồng hành bền bỉ của 2 đơn vị trên hành trình tìm kiếm và tôn vinh Nhân tài và đưa các công trình, sản phẩm khoa học công nghệ vào đời sống xã hội.

Tin cùng chuyên mục