Phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo trên Cổng nhân đạo 1400

Bắt đầu từ 00 giờ 00 ngày 19-8 đến hết 24 giờ 00 ngày 31-12-2019, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 mở hệ thống để đón nhận đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu nhắn tin ủng hộ người nghèo
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu nhắn tin ủng hộ người nghèo

Sáng 19-8, lễ phát động nhắn tin vì người nghèo trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 đã diễn ra tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã kêu gọi toàn thể xã hội, những người có điều kiện kinh tế cùng nhắn tin gửi tới Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 để giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống và quyết tâm thoát nghèo bền vững.

Lễ phát động do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Quốc gia; hướng tới Tháng cao điểm vì người nghèo (17-10 - 18-11), "Ngày Quốc tế chống đói nghèo", "Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam" (17-10) và cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Tại chương trình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia; ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã nhấn nút phát động và nhắn tin ủng hộ người nghèo trên Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400.

Bắt đầu từ 00 giờ 00 ngày 19-8 đến hết 24 giờ 00 ngày 31-12-2019, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 mở hệ thống để đón nhận đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững.

Tin nhắn ủng hộ, đóng góp vì người nghèo theo cú pháp: "VNN n" gửi 1408 (trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng; n giới hạn từ 1-100); không giới hạn số lần nhắn tin. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng vì người nghèo.

Phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo trên Cổng nhân đạo 1400 ảnh 1 Các đại biểu cùng nhắn tin ủng hộ người nghèo

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp trong xã hội, các nhà hảo tâm. Tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018, Ban Tổ chức đã thu được hơn 6,3 tỷ đồng từ nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 - đây là nguồn lực quan trọng cùng nguồn lực của nhà nước thực hiện mục tiêu cao cả và nhân văn: "không ai bị bỏ lại phía sau".

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, người Việt Nam có câu "an cư mới lạc nghiệp", nhu cầu thiết yếu của người nghèo là ăn, ở, đi lại, khám chữa bệnh, được sử dụng các nhu cầu thiết yếu. Xuất phát từ thực tế đó, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ sử dụng quỹ vận động được từ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" tập trung cho ba mục tiêu chính: xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, đặc biệt là người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ vào đại học, cao đẳng và tập trung lo tết cho người nghèo.

Phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo trên Cổng nhân đạo 1400 ảnh 2 Mỗi tin nhắn gửi đi là đã ủng hộ người nghèo 20.000 đồng

Tại lễ phát động, em Dương Hữu Phúc, sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, quê ở Lạng Sơn, bị mất đôi bàn tay do tai nạn nổ bình oxy đã được hỗ trợ 16 triệu đồng để góp phần hoàn thành nhiệm vụ học tập trong năm học mới. Bố bỏ đi, mẹ bị bệnh phải nằm viện, em Dương Hữu Phúc ước mong sau khi tốt nghiệp tiếp tục sẽ xây được một căn nhà vững chắc để hai mẹ con không phải đi ở trọ.

Chương trình trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" sẽ diễn ra ngày 17-10-2019 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục