Phát động phong trào CCB Việt Nam gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân giữ gìn trật tự ATGT

Sáng 23-8, Hội Cựu Chiến binh (CCB) Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ phát động phong trào Cựu chiến binh Việt Nam gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân giữ gìn trật tự An toàn giao thông.
Hội CCB Việt Nam khen thưởng 9 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu
Hội CCB Việt Nam khen thưởng 9 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu

Tham gia có Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và các đại biểu lãnh đạo của Hội CCB và ban ATGT từ trung ương đến địa phương. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu trong chương trình
Lễ phát động nhằm tăng cường sự thống nhất và quyết tâm thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự và an toàn giao thông. 

Trong lễ phát động, Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam nhìn nhận, những năm qua, Hội CCB Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện cuộc vận động “CCB Việt Nam giữ gìn trật tự ATGT” thu được nhiều kết quả tích cực. Các tỉnh, thành có nhiều mô hình tiên tiến như “đoạn đường, tuyến phố CCB tự quản”, “Bến đò, cầu phao CCB an toàn, kiểu mẫu”, “đội tình nguyện hướng dẫn an toàn giao thông”,... Các hội viên CCB đóng góp hàng chục tỷ đồng, hàng triệu mét vuông để xây dựng cầu cống, mở rộng đường giao thông, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông.  

Trao quà cho các gia đình hội viên có người bị TNGT, hoàn cảnh khó khăn
Để thực hiện tốt chương trình, năm 2019, với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra một số đề xuất: Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tự giác chấp hành các quy định về luật giao thông; nâng cao năng lực cho cán bộ CCB, đội ngũ báo cáo, tuyên truyền viên của Hội CCB các cấp; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến và vận động CCB và gia đình tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trong lễ phát động, Hội CCB Việt Nam khen thưởng 9 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu trong phong trào này. Bên cạnh đó, Hội trao quà cho các gia đình hội viên có người bị TNGT, hoàn cảnh khó khăn. 

Tin cùng chuyên mục