Phát động sáng tác ca khúc đề tài biên giới, biển đảo

Cục Chính trị BĐBP vừa phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ với các nhạc sĩ khu vực phía Nam để phát động sáng tác ca khúc về biên giới, biển đảo và BĐBP. 
Các tác phẩm âm nhạc sáng tác có nội dung ca ngợi truyền thống và khí phách anh hùng của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới; ý chí trách nhiệm, gương hy sinh dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP và nhân dân các dân tộc trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; phản ánh chân thực cuộc sống, chiến đấu, lao động, học tập và công tác, biểu dương những gương điển hình trong chiến đấu, công tác xây dựng đơn vị của BĐBP.
Các sáng tác đồng thời phản ánh phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”, tình đoàn kết quân dân, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các lực lượng trong xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; ca ngợi tình đoàn kết, gắn bó giữa quân đội và BĐBP và nhân dân Việt Nam với lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân các nước láng giềng cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển...
Từ tháng 12-2017 đến tháng 5-2018, một số nhạc sĩ sẽ được đi thực tế các tuyến biên giới Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên, Tây Nam bộ, tuyến biển đảo... để có thêm tư liệu, cảm xúc sáng tác. 
Ban tổ chức nhận bài tham gia đến hết ngày 31-10-2018. Giải thưởng được trao cho 20 tác phẩm xuất sắc nhất (giải A 50 triệu đồng, giải B 30 triệu đồng, giải C 10 triệu đồng và giải khuyến khích 5 triệu đồng)…

Tin cùng chuyên mục