Phát động Tháng Nhân đạo

Sáng 5-5, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động”; kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8-5 với chủ đề “Vì mọi người, ở mọi nơi” và giao lưu tìm hiểu “Biểu tượng Chữ thập đỏ”. 
Diễu hành phát động tháng Nhân đạo 2018
Diễu hành phát động tháng Nhân đạo 2018
Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ TPHCM kêu gọi mỗi cấp hội, mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ thành phố tăng cường công tác khảo sát, nắm chắc đối tượng khó khăn vừa vận động trợ giúp trực tiếp, thiết thực, bền vững, đúng đối tượng; phát huy vai trò cầu nối của các tổ chức hội theo đúng tinh thần của cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” nhằm vận động nguồn lực, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ tham gia Tháng Nhân đạo với nhiều hình thức đa dạng, khả năng phù hợp.

Biểu dương và đánh giá cao sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ TPHCM thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An đề nghị Hội Chữ thập đỏ TPHCM tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp địa chỉ nhân đạo hiệu quả, tuyên truyền các giá trị nhân đạo và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đồng hành với các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ; vận động mọi nguồn lực và tổ chức hiệu quả, thiết thực các hoạt động nhân đạo trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội để xứng đáng hơn nữa là vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo của đất nước. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Gianny Volpin, Trưởng đại diện Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tại Việt Nam, cho rằng, với khoảng 4 triệu tình nguyện viên trên khắp cả nước, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã và đang tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp nhân đạo, trong đó có thể kể đến phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Ý tưởng này bắt đầu được khởi xướng từ năm 1999, sau đó vẫn được duy trì và tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho đến ngày hôm nay. 

Theo ông Gianny Volpin, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng là đơn vị tiên phong phát động ngân hàng máu, các chiến dịch và các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, đóng góp một phần đáng kể đến cuộc sống của những người cần truyền máu; qua đó nâng cao trách nhiệm xã hội của các cá nhân nói riêng và cộng đồng nói chung. 

Ngay tại lễ phát động, các đơn vị, cá nhân, các mạnh thường quân đã hưởng ứng đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ TPHCM thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2018 do Trung ương hội phát động với tổng số tiền hơn 42 tỷ đồng. 

Tháng Nhân đạo năm 2018 được thực hiện từ ngày 1-5 đến ngày 31-5-2018. Dịp này, để giúp đỡ ngư dân nghèo vươn khơi bám biển, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức Chương trình nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1407. Mỗi tin nhắn gửi đi sẽ ủng hộ 20.000 đồng cho chương trình.

Tin cùng chuyên mục