Phát động thi viết về đấu tranh phòng chống tham nhũng

Ngày 18-12, tại Hà Nội, Bộ TT-TT đã tổ chức phát động cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng” trên báo chí. Mục đích cuộc thi nhằm biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng (PCTN); lên án, phê phán các hành vi tham nhũng. Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục ý thức chấp hành luật pháp PCTN đến người dân.

(SGGP).- Ngày 18-12, tại Hà Nội, Bộ TT-TT đã tổ chức phát động cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng” trên báo chí. Mục đích cuộc thi nhằm biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng (PCTN); lên án, phê phán các hành vi tham nhũng. Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục ý thức chấp hành luật pháp PCTN đến người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn khẳng định, báo chí có vai trò quan trọng trong điều tra những vụ việc, hiện tượng và những biểu hiện tham nhũng từ thông tin do nhân dân cung cấp. Báo chí thông tin kịp thời, chính xác những vụ việc tham nhũng đã được điều tra xử lý, tích cực tạo dư luận xã hội để đấu tranh PCTN. Trên nhiều lĩnh vực, vấn nạn tham nhũng đã được kiềm chế, đẩy lùi, mặc dù vậy cần thẳng thắn nhìn nhận cuộc đấu tranh PCTN, lãng phí còn nhiều hạn chế. Trên mặt trận thông tin chống tham nhũng, báo chí chưa thể hiện hết vai trò, khả năng của mình và còn gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến còn nhiều cam go và phức tạp này. Bên cạnh các giải pháp như tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và khẩn trương bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách về quản lý đối với công tác PCTN, công tác tuyên truyền giáo dục truyền thông về PCTN cần được quan tâm đúng mức; có chính sách truyền thông đúng đắn và phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong cuộc đấu tranh PCTN hiện nay.

Tác phẩm dự thi là các tác phẩm báo chí đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in hoặc báo điện tử trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2011 đến 30-4-2016. Mỗi cơ quan báo chí sẽ lựa chọn và gửi từ 1 - 2 tác phẩm báo chí để tham dự và mỗi tác giả được gửi dự thi nhiều nhất 2 tác phẩm báo chí. Thời gian gửi nhận bài dự thi: từ ngày 1-1-2016 đến hết ngày 30-4-2016. Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Bộ TT-TT (Trung tâm Dịch vụ thông tin và truyền thông), 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Email: thanhcentics@gmail.com.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục