Vụ 152 du khách nghi trốn ở Đài Loan

Phạt hành chính Golden Travel 48,5 triệu đồng và tước giấy phép lữ hành

Sở Du lịch Hà Nội cho biết thanh tra sở này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Golden Travel số tiền 48,5 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh lữ hành 9 tháng.

Mức hình phạt này dành cho các hành vi vi phạm hành chính gồm: không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thực hiện đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định; Không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch; sử dụng người không có thẻ hưởng dẫn viên để hướng dẫn cho du khách; không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết.

Sở Du lịch Hà Nội cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do Tổng cục Du lịch cấp cho Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày 28-12.

Quyết định xử phạt này được đưa ra sau hai ngày làm việc khẩn trương của cơ quan này cùng đại diện Cục An ninh đối ngoại - Bộ Công an; Tổng cục Du lịch, Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch; Công an thành phố Hà Nội với Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel và Công ty TNHH Twin Bright.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel, địa chỉ tại số 213 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội do bà Võ Thị Hồng làm Giám đốc. Tháng 11-2018, bà Võ Thị Hồng làm quen và giao dịch với bà Mai Thị Trang nhưng không rõ địa chỉ. Bà Mai Thị Trang có đặt vấn đề nhờ Công ty Golden Travel tổ chức chương trình du lịch cho 49 khách du lịch Việt Nam từ nhiều địa phương, do bà Mai Thị Trang trực tiếp khai thác, từ ngày 21 đến ngày 25-12 với giá 12 triệu đồng/người. Bà Mai Thị Trang đã cung cấp thông tin, hộ chiếu của 49 khách du lịch và trả tiền tour bằng tiền mặt cho bà Võ Thị Hồng, nhưng hai bên không làm hợp đồng dịch vụ du lịch, không lập phiếu thu tiền và cũng không làm hợp đồng với khách du lịch hoặc đại diện đoàn khách.

Đối với Công ty TNHH Twin Bright (Công ty Twin Bright) được Sở KH&ĐT thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mã số 0104736700, đăng ký lần đầu ngày 4/6/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 17/3/2016, địa chỉ tại xóm 7B thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh là quảng cáo, truyền thông. Điểm đáng chú ý công ty này không có chức năng làm dịch vụ du lịch lữ hành nhưng vẫn tổ chức tour. Theo lãnh đạo sở Du lịch HN, vì đây không phải doanh nghiệp du lịch nên sẽ phối hợp với các ngành liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục