Phát hiện 439 vụ vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

SGGP
Trong 9 tháng đầu năm 2018, Cục Hải quan và Chi cục Quản lý thị trường TPHCM phát hiện 439 vụ vi phạm và lập biên bản vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổng số tiền phạt là 6,3 tỷ  đồng. 

Người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ để hạn chế nguy cơ sử dụng phải hàng gian, hàng giả

Người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ để hạn chế nguy cơ sử dụng phải hàng gian, hàng giả

Những hành vi vi phạm tập trung chủ yếu nhập khẩu không có giấy phép, không đủ điều kiện nhập khẩu, hàng không rõ nguồn gốc, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; hàng hóa vi phạm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phụ phẩm công nghệ chế biến các loại ngũ cốc, rong biển Gimpap Humanwell, thực phẩm chức năng, trà đen, hạt trân châu, kem ăn, bột ca cao…

Đại diện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho rằng, hiện vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành và duy trì về các quy định về an toàn thực phẩm, như điều kiện vệ sinh cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đầy đủ và còn hình thức đối phó với đoàn kiểm tra; vì lợi nhuận nên sản xuất, chế biến các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo, bất chấp tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng.

Do vậy, trong thời gian tới, ban phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm theo đợt và theo các chuyên đề trên địa bàn TPHCM, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2019; kiểm tra, tổ chức lấy mẫu giám sát chất lượng, nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trên địa bàn thành phố; triệt phá dứt điểm các đường dây nhập lậu, cơ sở tàng trữ, lưu thông, buôn bán chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y ngoài danh mục được phép sử dụng trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

HÀ XUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người tiêu dùng hưởng lợi khi nhà bán lẻ tranh đua

Người tiêu dùng hưởng lợi khi nhà bán lẻ tranh đua

Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn để mua sắm khi hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng. Sức tiêu thụ của thị trường Việt Nam đầy triển vọng nên các thương hiệu bán lẻ nội lẫn ngoại không ngừng tăng cường hiện diện. Trong xu thế cạnh tranh ấy, người tiêu dùng càng hưởng lợi khi được cung ứng dịch vụ chu đáo và tiện ích phong phú.