Phát hiện 8 thi thể trong xe đầu kéo ở bang Texas

Theo nhận định ban đầu của giới chức địa phương, những xác chết này rõ ràng có liên quan đến hoạt động buôn người.  
Bên ngoài siêu thị Walmart, nơi phát hiện chiếc xe container. Ảnh: KENS5.
Bên ngoài siêu thị Walmart, nơi phát hiện chiếc xe container. Ảnh: KENS5.
Ngày 23-7, giới chức địa phương tại thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ) đã phát hiện 8 người chết trong một chiếc xe tải đỗ tại một điểm đỗ xe. Vụ việc được nhận định là rõ ràng có liên quan tới hoạt động buôn người. 
Theo CNN, 8 người được phát hiện đã chết trong thùng của một xe tải đầu kéo đỗ ở siêu thị Walmart ở thành phố San Antonio.
Cảnh sát trưởng San Antonio William McManus nói rằng họ phát hiện ra các thi thể này sau một cuộc điện thoại vào cuối ngày 22-7.
Ngoài 8 người chết, trong xe còn có 28 người bị thương, trong đó 20 người ở trong tình trạng nguy kịch. Trong số những người được phát hiện ở thùng xe có 2 trẻ em ở độ tuổi đi học, những người khác khoảng 20, 30 tuổi.
Nhà chức trách đã huy động ít nhất 29 đơn vị cứu hỏa và 2 trực thăng tới hiện trường để chăm sóc các nạn nhân, đưa họ tới bệnh viện. 
Tài xế chiếc xe tải hiện đã bị giữ lại và cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là một đường dây buôn người. Camera an ninh ghi được cảnh một số xe đã đưa những người từ trong thùng xe đi khỏi hiện trường trước khi cảnh sát ập đến.

Tin cùng chuyên mục