Phát hiện bé gái khoảng 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà

Đang ở trong nhà nghe tiếng trẻ con khóc, gia đình bà Bôn chạy ra ngoài cổng thì phát hiện một chiếc giỏ, bên trong có một bé gái, một phong bì đựng 500.000 đồng và một bức thư nhắn gửi để lại cùng sổ tiêm chủng và nhiều áo quần, sữa...
Bé gái đang được chăm sóc chu đáo tại nhà bà Võ Thị Bôn

Ngày 13-2 (tức 28 tết), thông tin từ UBND xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một người dân trên địa bàn vừa phát hiện được một bé gái kháu khỉnh bỏ rơi trước cổng nhà.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 11-2, bà Võ Thị Bôn (trú tại thôn Đông Sơn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe có tiếng khóc của trẻ con trước cổng. 

Khi cả nhà chạy ra ngoài thì phát hiện có một chiếc giỏ, bên trong có một bé gái, một phong bì đựng 500.000 đồng và một bức thư với lời nhắn gửi “Bé được 4 tháng, nhờ bà chăm cháu giúp con. Con không đến đòi lại đâu ạ”, cùng một cuốn sổ tiêm chủng và nhiều áo quần, sữa…

Ngay sau đó, gia đình bà Bôn đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, thăm khám ban đầu, bé gái khoảng 4 tháng tuổi, cơ thể phát triển bình thường, không mắc bệnh tật gì.

Gia đình bà Bôn và chính quyền địa phương đã tìm cách liên hệ với người thân cháu bé để đến nhận lại, tuy nhiên vẫn không có ai đến nhận. Trước mắt, phía gia đình bà Bôn đang xin được chăm nuôi cháu bé.

Tin cùng chuyên mục