Phát hiện dược liệu quý cho nam giới

Đi tìm dược liệu giúp làm tăng sinh lực phái mạnh luôn là một trong những đề tài được y học quan tâm. Nếu như nền y học Trung Quốc có Dâm hương hoắc, Nhục thung dung, Đỗ trọng, thì Việt Nam có Sâm cau. 
Sâm cau
Sâm cau
Sâm cau - Bảo bối cho sức khỏe và sinh lý nam giới
Sâm cau còn được gọi là độc mao tiên, là một thảo dược quý, đã được nhiều nền y học cổ truyền trên thế giới sử dụng. Tại Nepal, Ấn Độ: Sâm cau được dùng trong các bài thuốc Hindu Ayurveda hàng nghìn năm qua như là một loại thuốc chống lão hóa, chống suy giảm trí nhớ, làm tăng tuổi thọ, tăng cường sinh lý. Tại Việt Nam, Trung Quốc: Sâm cau được dùng qua các bài thuốc tán bột hoặc rượu ngâm từ rễ của loài cây này. 
Bộ phận dùng của Sâm cau là thân rễ chứa nhiều Curculigoside, đặc biệt là Curculigin A (Curculosid) - hợp chất thiên nhiên có tác dụng tương tự nội tiết tố của nam giới. 
Các nhà khoa học đã khẳng định dịch chết sâm cau làm tăng kích thước và số lượng của tế bào Leydig (một loại tế bào trong tinh hoàn và có vai trò sản xuất tới 95% lượng testosterone trong máu). Từ đó có thể nhận định Sâm cau làm tăng cường sản xuất nội tiết tố nam testosterone nên có thể sử dụng để bào chế thành thuốc thảo dược trị yếu sinh lý, vô sinh ở nam giới.
Để làm rõ hơn tác dụng tăng testosterone của Sâm cau, các nhà khoa học Ấn Độ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên các cặp vợ chồng vô sinh mà nguyên nhân là do người chồng có dấu hiệu ít tinh trùng, chất lượng tinh trùng kém. Kết quả sau 1 tháng sử dụng, đời sống tình dục của cả 50 cặp vợ chồng được cải thiện đáng kể. Sau 2 tháng, chất lượng tinh trùng tăng lên rõ rệt, tinh trùng khỏe, số lượng tinh trùng đạt tới 90% so với người bình thường. Đặc biệt, sau 3 tháng, đã có 15 cặp vợ chồng trong số 50 cặp trên có con sau thời gian dài vô sinh. 
Nghiên cứu năm 2014 của các tác giả Sahoo HB, Nandy S, Senapati AK, Sarangi SP, Sahoo SK (Ấn Độ) đăng trên tạp chí Y khoa Hoa Kỳ về thử nghiệm công thức thuốc thảo dược mà Sâm cau là thành phần chính. Kết quả thử nghiệm cho thấy: có sự gia tăng đáng kể hành vi tình dục, hiệu suất, tần suất quan hệ, tăng testosterone trong huyết thanh, tăng số lượng tinh trùng và trọng lượng tinh hoàn. Công thức này đã mở ra một liệu pháp chữa trị các chứng rối loạn tình dục thay thế các liệu pháp thuốc tân dược.
Tại Việt Nam, đề tài nghiên cứu của TS. Bùi Thị Minh Giang (Viện Công nghệ sinh học, ĐH Bách khoa Hà Nội) cho thấy, dịch chiết thân rễ Sâm cau có hoạt tính sinh dục nam mạnh nhất, tăng trọng lượng tinh hoàn 150,2% và tuyến tiền liệt 200%.
Ngoài ra, hàng trăm các nghiên cứu khác trên thế giới và Việt Nam đều cho kết quả tương tự.
Phát hiện dược liệu quý cho nam giới ảnh 1 Bằng chứng khoa học về tăng testosterone, tăng hormone LH sau 3 tháng sử dụng Sâm cau
Công thức độc đáo - Nâng tầm tinh chất Sâm cau
Để cải thiện tình trạng của mình, nhiều quý ông đã mua Sâm cau về ngâm rượu, nấu nước uống. Tuy nhiên, Sâm cau sử dụng đơn lẻ, bằng các phương pháp thủ công thì không đem lại hiệu quả như mong muốn. Để đạt hiệu quả nhất thì ngoài việc sử dụng đúng loại Sâm cau chuẩn, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Sâm cau khi kết hợp với Sâm Tongkat Ali, Nhung hươu Bắc Cực, Nhân sâm sẽ đem lại tác dụng vượt trội.
Sâm cau và Sâm Tongkat Ali là bộ đôi dược liệu đã được chứng minh có tác dụng làm tăng kích thước tinh hoàn, giúp tăng cường hoạt động của tế bào Leydig của tinh hoàn - nơi tiết ra testosterone trong cơ thể làm tăng nồng độ testosterone một cách tự nhiên.
Bên cạnh việc tăng cường testosterone thì duy trì nền tảng thể lực, bổ thận sinh tinh, ích huyết cũng rất quan trọng. Bởi một cơ thể khỏe mạnh, khí huyết dồi dào và lưu thông tốt sẽ giúp sinh lý mạnh và bền vững. Và nói đến các dược liệu có công dụng này thì phải kể đến Nhân sâm và Nhung hươu Bắc Cực. Bộ đôi dược liệu này có tác dụng bổ thận, sinh tinh, làm đầy khí huyết, tăng cường sức khỏe toàn thân. Nhung hươu còn chứa hàm lượng lớn IGF1- hợp chất giúp tăng khả năng tạo máu và sinh tinh, từ đó giúp cơ thể giảm mệt mỏi, làm chậm quá trình lão hóa. Trong số các loại nhung hươu hiện nay thì Nhung hươu Bắc Cực được đánh giá cao vì chứa hàm lượng hoạt chất IGF1 cao, sạch và tinh khiết.
Chính vì vậy, sự kết hợp của bộ tứ dược liệu: Sâm cau, Sâm Tongkat Ali, Nhung hươu Bắc Cực, Nhân sâm sẽ là giải pháp tổng thể, bền vững giải quyết tổng thể vấn đề của nam giới tuổi trung niên.

Tin cùng chuyên mục