Phát hiện gần 12kg cần sa trong quà tặng gửi từ Hoa Kỳ

Các đối tượng sử dụng những thủ đoạn mới, giấu cần sa bên trong các bịch trái cây khô đã được hút chân không, để lẫn trong các thùng hàng quần áo, đồ hộp, bánh kẹo... rồi gửi về Việt Nam dưới dạng quà tặng.
Phát hiện gần 12kg cần sa trong quà tặng gửi từ Hoa Kỳ
Ngày 16-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TPHCM) phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan TPHCM), lực lượng C47 (Bộ Công an) và PC47 (Công an TPHCM) phát hiện, bắt giữ gần 12kg cần sa từ Hoa Kỳ về Việt Nam.

Cuối tháng 5-2017, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho các lô hàng ký gửi có địa chỉ người nhận tại Việt Nam, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện một lô hàng gửi từ Hoa Kỳ có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 12kg cần sa được đóng gói, hút chân không trong 15 bịch ni lông, giấu bên trong các bịch mứt trái cây có in nhãn mác, thương hiệu ở Hoa Kỳ. Sau đó, cơ quan chức năng phía Việt Nam cung cấp thông tin, đồng thời phối hợp với lực lượng chống ma túy thuộc Bộ Tư pháp của Hoa Kỳ để mở rộng điều tra.
Phát hiện gần 12kg cần sa trong quà tặng gửi từ Hoa Kỳ ảnh 1
Phát hiện gần 12kg cần sa trong quà tặng gửi từ Hoa Kỳ ảnh 2 Tang vật bị thu giữ. Hình ảnh do Hải quan Cung cấp

Tin cùng chuyên mục