Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện hóa thạch xương của một loài khủng long chân chim mới thuộc nhóm động vật ăn cỏ, sống cách đây khoảng 86 triệu năm tại khu vực thuộc miền Nam tỉnh Neuquen của nước này.

Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Hóa thạch xương khủng long chân chim mang tên Mahuidarcursor, có kích cỡ trung bình, dài khoảng 6m, chưa trưởng thành hoàn toàn.

Trưởng nhóm nghiên cứu về Mahuidarcursor, ông Cruzado Caballero cho biết, mặc dù các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều hóa thạch khủng long tại Neuquen, song đây là loài đầu tiên được phát hiện tại lưu vực sông Neuquen.

LAM ĐIỀN

Chim cắn chết chủ

Một con chim đà điểu giống Australia với móng vuốt dài đã giết chết chủ của mình khi ông này ngã ở sân sau nhà tại Gainwell, bang Florida, Mỹ.

Các kỳ quan di sản thế giới đã biến mất mãi mãi

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame ở Paris, Pháp) khiến thế giới sửng sốt. Không chỉ Notre-Dame, cho dù vì bất cứ lý do nào, khi một di sản bị hủy hoại hay tự nhiên mất đi theo thời gian đều để lại sự hụt hẫng đầy tiếc nuối.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Ứng dụng in 3D để tạo tim cấy ghép trên người

Lần đầu tiên trên thế giới, một nhóm các nhà khoa học Israel ứng dụng thành công công nghệ in 3 chiều (3D) để tạo ra một quả tim có mô và mạch máu có thể cấy ghép trên người.