Phát hiện hơn 6 tấn măng tươi ủ "chất lạ"

Ngày 12-4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng (ATVSTP) kiểm tra và thu giữ tại nhà số 18B, đường Trần Khánh Dư, phường 8, TP Đà Lạt khoảng 6,4 tấn măng tươi đang ngâm ủ trong bao nilon không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
Phát hiện hơn 6 tấn măng tươi ủ "chất lạ"

(SGGPO).- Ngày 12-4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng (ATVSTP) kiểm tra và thu giữ tại nhà số 18B, đường Trần Khánh Dư, phường 8, TP Đà Lạt khoảng 6,4 tấn măng tươi đang ngâm ủ trong bao nilon không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Số măng tươi đang được ngâm ủ chất bột lạ tại Đà Lạt

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ số măng tươi trên là Trần Thị Viễn Thương (32 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) cho biết, số măng tươi trên được mua từ Ninh Thuận về hồi tháng 9-2015, để tạo màu cho măng theo yêu cầu của người mua, chị ra chợ Đà Lạt mua chất bột màu vàng về hòa với nước rồi ngâm măng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng thu giữ một gói bột màu vàng không có nhãn mác, nguồn gốc khối lượng 300g và hiện chưa xác định được chất gì.

Bột tạo màu cho măng cơ quan chức năng thu giữ

Hiện Chi cục ATVSTP tỉnh Lâm Đồng lấy mẫu măng tươi, mẫu bột màu vàng về xét nghiệm, giám định chất gì, có độc tố hay không để có hướng xử lý.

Trong hai ngày 8-4 và 11-4, Công an thành phố Đà Lạt cũng phát hiện tại nhà số 42 Hàn Thuyên và 48 Hai Bà Trưng (thành phố Đà Lạt) đang ngâm ủ tổng cộng hơn 12 tấn măng tươi không rõ xuất xứ và không đảm bảo an toàn vệ sinh.  

ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục