Phát hiện kho nước hoa, mỹ phẩm giả

Số lượng tang vật được Phòng Cảnh sát Kinh tế cùng Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm đếm ban đầu là khoảng 15.000 sản phẩm các loại của nhiều nhãn hiệu và số hàng này mới chỉ bằng 1/6 số hàng bị tạm giữ.

Ngày 11-1, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM cho biết vừa phát hiện một kho cất giấu mỹ phẩm, nước hoa có dấu hiệu giả nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài số lượng lớn tại một căn nhà trên đường Phạm Văn Chí, quận 6.

Đến chiều 10-1, số lượng tang vật được Phòng Cảnh sát Kinh tế cùng Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm đếm ban đầu là khoảng 15.000 sản phẩm các loại của nhiều nhãn hiệu và số hàng này mới chỉ bằng 1/6 số hàng bị tạm giữ.

Phát hiện kho nước hoa, mỹ phẩm giả ảnh 1 Lực lượng chức năng kiểm đếm tang vật bị thu giữ

Trước đó, vào chiều 9-1, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM phối hợp Đội số 29 - Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra căn nhà trên. Khám xét bên trong nhà kho, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn thùng các-tông chứa hàng chục loại mỹ phẩm, nước hoa các loại mang các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Dior, Chanel, Versace, Armani, Valentino, Lancôme, Dolce & Gabbana, Bvlgari, Gucci, CK…

Bao bì sản phẩm được thiết kế rất bắt mắt, khó phân biệt đây là hàng thật hoặc hàng giả.  Một số sản phẩm ghi xuất xứ Pháp, Mỹ hoặc “Made in P.R.C”.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tô Huệ Ngọc (ngụ quận 10, người thuê căn nhà) chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên, cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Theo thông tin ban đầu, có khả năng đây là hàng Trung Quốc, chủ hàng mua từ các tỉnh phía Bắc và vận chuyển bằng xe tải vào TPHCM, cất giữ tại kho để tiêu thụ. Các sản phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng thế giới nói trên có giá chính hãng hàng triệu đồng mỗi sản phẩm, nhưng chủ cơ sở bán ra giá chỉ hơn 100.000 đồng/sản phẩm.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục kiểm đếm số hàng trong kho, sau đó sẽ mời đại diện chủ sở hữu các nhãn hiệu đến để xác định đó có phải là hàng giả hay không, từ đó có cơ sở xử lý những bước tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục