Phát hiện mới về tổ tiên loài người

Một mảnh xương 50.000 năm tuổi được phát hiện trong một hang động ở Siberia Nga được cho là có mẹ Neanderthal và cha Denisovan.

Phát hiện mới về tổ tiên loài người

Người Neanderthal và Denisovan là những chủng gần nhất của con người hiện đại nhưng sống tách biệt nhau 390.000 năm trước. Các nhà nghiên cứu kiểm tra ADN chiết xuất từ mảnh xương và phát hiện ra rằng nó chứa nhiễm sắc thể từ một phụ nữ Neanderthal và một nam giới Denisovan.

Ðây là lần đầu tiên tìm thấy dấu vết thủy tổ con người có sự kết hợp của 2 chủng này. Cho đến 40.000 năm trước, Eurasia là quê hương của cả hai nhóm người cổ xưa này với người Neanderthal ở phương Tây và người Denisovan ở phương Ðông.

MAI NGÂN

Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Kính viễn vọng của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) chuyên phát hiện thế giới ngoài hệ Mặt trời đã khám phá ra 2 hành tinh mới trong tuần này sau 5 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Nhật Bản phóng tàu chở hàng tiếp tế lên ISS

Nhật Bản phóng thành công tàu vũ trụ Kounotori 7 mang theo hàng tiếp tế cho các nhà du hành đang sống và làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Đúng 2 giờ 52 phút sáng 23-9 (theo giờ địa phương), tên lửa đẩy H-2B mang theo tàu vũ trụ không người lái Kounotori đã rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima, tỉnh Kagoshima, Tây Nam Nhật Bản.