Phát hiện nhiều sai sót trong thu phí trên QL5

SGGPO
Tổng cục ĐBVN cho biết, trong 10 ngày kiểm tra, các dữ liệu về thu phí được lưu trữ trên ổ cứng chưa đáp ứng được yêu cầu về lưu trữ dữ liệu theo quy định của Bộ GT-VT như thiếu dữ liệu về video cabin từ ngày 20-11-2017 đến 9-11-2018 (354 ngày) tại trạm thu phí số 1 trên QL5 thuộc Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.

Phát hiện nhiều sai sót trong thu phí trên QL5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) kết quả kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thu phí của trạm thu phí số 1 trên QL5 thuộc Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.

Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy, tổng số thu vé lượt trong 10 ngày khi đoàn kiểm tra, giám sát là: 5.472.785.000 đồng. Bình quân 1 ngày là 547.278.500 đồng. Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày kiểm tra so với bình quân 1 ngày của 10 ngày trước thời điểm kiểm tra liền kề là 547.278.000 đồng /530.629.500 đồng, tăng bình quân 1 ngày là 16.6249.000 đồng (tăng 3.13%). Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày giám sát so với số thu bình quân 1 ngày của 10 ngày cùng kỳ tháng trước là 547.278.500 đồng/519.959.000 đồng, tăng bình quân ngày là 27.319.500 đồng (tăng 5.25%).

Nhà đầu tư cũng chưa thực hiện công bố thông tin tại trạm theo quy định. Bên cạnh đó, nhà đầu tư chưa xây dựng phương án nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ sử dụng đường. Việc bán vé tháng, vé quý theo quy định của trạm chưa đúng quy định, còn tình trạng lỗi vé không đọc được phải mở cưỡng bức…

Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu VIDIFI khẩn trương khắc phục những tồn tại trong công tác thu phí, đảm bảo đáp ứng được công tác hậu kiểm và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng. Đồng thời, thực hiện lắp đặt bảng công bố thông tin tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.