Phát hiện nhiều sai sót trong thu phí trên QL5

SGGPO
Tổng cục ĐBVN cho biết, trong 10 ngày kiểm tra, các dữ liệu về thu phí được lưu trữ trên ổ cứng chưa đáp ứng được yêu cầu về lưu trữ dữ liệu theo quy định của Bộ GT-VT như thiếu dữ liệu về video cabin từ ngày 20-11-2017 đến 9-11-2018 (354 ngày) tại trạm thu phí số 1 trên QL5 thuộc Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.

Phát hiện nhiều sai sót trong thu phí trên QL5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) kết quả kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thu phí của trạm thu phí số 1 trên QL5 thuộc Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.

Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy, tổng số thu vé lượt trong 10 ngày khi đoàn kiểm tra, giám sát là: 5.472.785.000 đồng. Bình quân 1 ngày là 547.278.500 đồng. Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày kiểm tra so với bình quân 1 ngày của 10 ngày trước thời điểm kiểm tra liền kề là 547.278.000 đồng /530.629.500 đồng, tăng bình quân 1 ngày là 16.6249.000 đồng (tăng 3.13%). Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày giám sát so với số thu bình quân 1 ngày của 10 ngày cùng kỳ tháng trước là 547.278.500 đồng/519.959.000 đồng, tăng bình quân ngày là 27.319.500 đồng (tăng 5.25%).

Nhà đầu tư cũng chưa thực hiện công bố thông tin tại trạm theo quy định. Bên cạnh đó, nhà đầu tư chưa xây dựng phương án nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ sử dụng đường. Việc bán vé tháng, vé quý theo quy định của trạm chưa đúng quy định, còn tình trạng lỗi vé không đọc được phải mở cưỡng bức…

Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu VIDIFI khẩn trương khắc phục những tồn tại trong công tác thu phí, đảm bảo đáp ứng được công tác hậu kiểm và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng. Đồng thời, thực hiện lắp đặt bảng công bố thông tin tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ 2 dự án metro

Chiều tối 14-6, đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các sở ban ngành đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM về tiến độ thi công metro 2 tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương). 

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề