Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Kính viễn vọng của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) chuyên phát hiện thế giới ngoài hệ Mặt trời đã khám phá ra 2 hành tinh mới trong tuần này sau 5 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Vệ tinh mang kính viễn vọng này tên TESS đã phát hiện hành tinh Pi Mensae c, một hành tinh “siêu Trái đất” cách Trái đất 60 năm ánh sáng và hành tinh LHS 3844 b, mệnh danh “Trái đất nóng” cách xa Trái đất 49 năm ánh sáng.

TESS là dự án chi phí 337 triệu USD kéo dài trong 2 năm để thăm dò hành tinh bao quanh các ngôi sao ở ngoài hệ Mặt trời. TESS là thế hệ mới của kính viễn vọng không gian Kepler. Kepler đã hoàn thành sứ mệnh sau khi phát hiện ra 3.700 hành tinh ngoài hệ Mặt trời trong suốt 20 năm qua.

GIA BẢO

Trung Quốc cấm nhập khẩu và bán iPhone

Một tòa án Trung Quốc đã cấm bán và nhập khẩu hầu hết các mẫu iPhone trong một quyết định được cho là có liên quan đến cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Triển vọng từ năng lượng đại dương

Trong khi ngành sản xuất điện từ đại dương vẫn còn ở giai đoạn phát triển ban đầu nhưng một báo cáo mới đây cho thấy điện được tạo ra từ thủy triều và sóng biển là có triển vọng nhất trong số những công nghệ mới nổi trong tương lai.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Món quà bất ngờ

Một nhà mở, một hiệp hội phúc lợi động vật và một cộng đồng tự lực ở thị trấn Cuxhaven, phía Bắc nước Đức, bất ngờ nhận được quà tặng là những thỏi vàng (tổng trị giá ước tính 17.000EUR) từ một nhà hảo tâm ẩn danh đúng vào ngày Thánh Nicholas (6-12) vừa qua.