Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Kính viễn vọng của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) chuyên phát hiện thế giới ngoài hệ Mặt trời đã khám phá ra 2 hành tinh mới trong tuần này sau 5 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Vệ tinh mang kính viễn vọng này tên TESS đã phát hiện hành tinh Pi Mensae c, một hành tinh “siêu Trái đất” cách Trái đất 60 năm ánh sáng và hành tinh LHS 3844 b, mệnh danh “Trái đất nóng” cách xa Trái đất 49 năm ánh sáng.

TESS là dự án chi phí 337 triệu USD kéo dài trong 2 năm để thăm dò hành tinh bao quanh các ngôi sao ở ngoài hệ Mặt trời. TESS là thế hệ mới của kính viễn vọng không gian Kepler. Kepler đã hoàn thành sứ mệnh sau khi phát hiện ra 3.700 hành tinh ngoài hệ Mặt trời trong suốt 20 năm qua.

GIA BẢO

Quan hệ Mỹ - Trung Quốc đang đi đến “vùng xám”

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiếp tục đe dọa sẽ áp thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc trị giá 267 tỷ USD, nếu Bắc Kinh có hành động đáp trả những biện pháp mới đây của Washington trong cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa hai bên.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.