Phát hiện Trojan-Banker chuyên lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng

Các chuyên gia của Kaspersky Lab đã phát hiện chương trình độc hại Trojan-Banker.MSIL.MultiPhishing.gen được thiết kế để lấy cắp thông tin tài khoản khách hàng của các ngân hàng như Santander, HSBC, Metro; các ngân hàng của Scotland, Lloyds TSB và Barclays.

(SGGP).– Các chuyên gia của Kaspersky Lab đã phát hiện chương trình độc hại Trojan-Banker.MSIL.MultiPhishing.gen được thiết kế để lấy cắp thông tin tài khoản khách hàng của các ngân hàng như Santander, HSBC, Metro; các ngân hàng của Scotland, Lloyds TSB và Barclays.

Sau khi thâm nhập vào máy tính, chương trình Trojan ở trạng thái “chờ” cho đến khi một dịch vụ ngân hàng trực tuyến được thực hiện. Sau đó nó sẽ mở một cửa sổ mô phỏng giống như một hình thức ủy quyền của ngân hàng vừa thực hiện.

Chương trình độc hại Trojan-Banker cũng xâm nhập vào tất cả các nơi khác trên thế giới. Brazil đứng đầu danh sách các quốc gia thường xuyên bị xâm nhập với 16,9% Trojan-Banker trên tổng số virus bị phát hiện, tương ứng ở Nga là 15,8% và Trung Quốc là 10,8%. Việt Nam cũng không nằm ngoài mạng lưới tấn công của tin tặc khi có từ 8.600 đến 17.000 người dùng bị ảnh hưởng bởi loại Trojan này.

B.Tân

Tin cùng chuyên mục