Phát hiện virus giống SARS gây nguy hiểm ở Pháp

Hãng tin CNN ngày 10-5 cho biết, giới chức y tế Pháp vừa thừa nhận virus corona (CoV), một loại virus gần giống với virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) đang lây lan ở nước này. Tính đến nay, đã có 3 người bị nghi nhiễm virus CoV, trong đó bệnh nhân đầu tiên được phát hiện hồi tháng trước vẫn đang bị cách ly và trong tình trạng nguy kịch. Trong 2 bệnh nhân mới phát hiện ngày 9-5 ở vùng Nord/Pas-de-Calais, có 1 người từng nằm cùng phòng với bệnh nhân đầu tiên.

(SGGPO).- Hãng tin CNN ngày 10-5 cho biết, giới chức y tế Pháp vừa thừa nhận virus corona (CoV), một loại virus gần giống với virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) đang lây lan ở nước này. Tính đến nay, đã có 3 người bị nghi nhiễm virus CoV, trong đó bệnh nhân đầu tiên được phát hiện hồi tháng trước vẫn đang bị cách ly và trong tình trạng nguy kịch. Trong 2 bệnh nhân mới phát hiện ngày 9-5 ở vùng Nord/Pas-de-Calais, có 1 người từng nằm cùng phòng với bệnh nhân đầu tiên.

Đầu tháng này, Bộ Y tế Saudi Arabia thông báo chỉ trong vòng vài ngày đã có 5 người nước này tử vong vì virus CoV.

Đến nay, đã có 16 người chết vì chủng virus mới, trong đó có 11 trường hợp được phát hiện ở Saudi Arabia, còn lại ở Jordan, Đức và Anh. Virus này được phát hiện lần đầu vào giữa năm 2012 (cùng dòng với virus SARS) từng bùng phát khiến hơn 800 người thiệt mạng.

Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục