Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy ở bang Victoria, Australia 5 hàm hóa thạch của loài khủng long chưa được biết đến trước đây, có kích thước tương đương với một con trăn.

Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Đây là loài khủng long nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn mang tên Gallenosaurus đã bị chôn vùi trong các trầm tích núi lửa. 5 hàm nói trên của con non và con trưởng thành, được phát hiện trong cùng một khu vực với các loài chim ăn thịt nhỏ khác. Phát hiện này đã khẳng định rằng, khủng long thân nhỏ đã tồn tại ở nhiều vùng trên thế giới, bao gồm cả khu vực thung lũng cổ từng kéo dài trên mảng lục địa nối Australia và Nam cực.

GIA BẢO

Án phạt của các nước khi lái xe say rượu bia

Sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông có nguy cơ dẫn đến tai nạn. Trên thế giới, nhiều nước đã áp dụng những hình phạt nghiêm khắc để ngăn chặn hành vi lái xe trong tình trạng say rượu bia. Ngoài hình thức phạt hành chính, người vi phạm còn bị tước bằng lái vĩnh viễn hoặc ngồi tù.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.