Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy ở bang Victoria, Australia 5 hàm hóa thạch của loài khủng long chưa được biết đến trước đây, có kích thước tương đương với một con trăn.

Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Đây là loài khủng long nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn mang tên Gallenosaurus đã bị chôn vùi trong các trầm tích núi lửa. 5 hàm nói trên của con non và con trưởng thành, được phát hiện trong cùng một khu vực với các loài chim ăn thịt nhỏ khác. Phát hiện này đã khẳng định rằng, khủng long thân nhỏ đã tồn tại ở nhiều vùng trên thế giới, bao gồm cả khu vực thung lũng cổ từng kéo dài trên mảng lục địa nối Australia và Nam cực.

GIA BẢO

Giám sát đô thị di động

Chính phủ Chile vừa đưa vào vận hành hệ thống giám sát đô thị di động bằng các thiết bị bay không người lái tại khu vực thủ đô Santiago trong kế hoạch bảo đảm an ninh đường phố.

Thế giới đối phó dịch tả heo châu Phi

Đã có 20 quốc gia ghi nhận xuất hiện dịch tả heo châu Phi (ASF), trong đó chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Trung Quốc. ASF là bệnh xuất huyết dễ lây lan ở heo mọi độ tuổi. Virus có độc lực cao, gây sốt cao, chán ăn, xuất huyết da và nội tạng. Tỷ lệ tử vong của heo nhiễm bệnh có thể lên tới 100%. Tuy nhiên, chưa ghi nhận ca bệnh nào lây từ heo sang người.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.