Phát miễn phí Doraemon trên YouTube

Tập đoàn TV Asahi (Nhật Bản) – đơn vị nắm bản quyền bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới Doraemon - vừa đồng ý cung cấp bản quyền nội dung này và phát miễn phí trên YouTube từ tháng 8.

TV Asahi sẽ kết hợp với POPS Kids (thuộc POPS Worldwide) - đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam - để lần đầu tiên chính thức phát hành loạt phim hoạt hình Doraemon trên nền tảng kỹ thuật số.

Trước đây, khán giả Việt Nam đã rất quen thuộc với bộ phim hoạt hình nổi tiếng này trên các kênh sóng truyền hình.

Đại diện TV Asahi cho hay, mặc dù đã được trình chiếu và chinh phục hàng triệu trái tim khán giả trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua nhưng đây là lần đầu tiên Doraemon đặt chân vào thị trường kỹ thuật số.

Theo kế hoạch, hàng trăm tập phim Doraemon phiên bản lồng tiếng Việt sẽ được phát hành theo từng đợt trên kênh POPS Kids trong tháng 8 và tháng 9 năm 2017.

Hiện, POPS Kids đạt hơn 1,6 triệu lượt theo dõi, gần 2 tỷ lượt xem vào trung tuần tháng 7 vừa qua.

Doraemon là bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác bởi Fujiko F Fujio (bút danh của Hiroshi Fujimoto). Bộ truyện sau đó được chuyển thể thành phim hoạt hình và trở thành chuỗi phim hoạt hình nhượng quyền châu Á.

Doraemon là chú mèo máy được sinh vào ngày 3 tháng 9 năm 2112. Chú mèo máy đến từ thế kỷ 22 có nhiệm vụ giúp Nobita bằng cách sử dụng những bảo bối bí mật từ túi không gian 4 chiều của cậu ấy. Mặt khác, Doraemon cũng hơi đãng trí. Cậu ấy là “vệ sĩ” và là bạn thân của Nobita. Doraemon ghét chuột và rất thích ăn bánh rán (dorayaki).

Bộ phim từng nhận giải phim hoạt hình xuất sắc tại Japan Cartoonists Association Award vào năm 1973; giải truyện tranh trẻ em tại Shogakukan Manga Award vào năm 1982 và lần đầu giành giải tại Osamu Tezuka Culture Award vào năm 1997.

Vào tháng 3 năm 2008, Bộ Ngoại Giao Nhật Bản đã bổ nhiệm Doraemon thành Đại sứ hoạt hình quốc gia đầu tiên.

Sự thành công của Doraemon đã vươn ra toàn thế giới, bộ phim được phát sóng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tin cùng chuyên mục