Phạt Nhà máy đường gây ô nhiễm hơn 3 tỷ đồng

Lần đầu tiên tỉnh Khánh Hòa ra một quyết định mạnh tay xử phạt một nhà máy gây ô nhiễm môi trường biển với số tiền hơn 3 tỷ đồng. 

Phạt Nhà máy đường gây ô nhiễm hơn 3 tỷ đồng

Chiều tối ngày 29-5, nguồn tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh này đã ký văn bản số 1407 QĐ- XPVPHC quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Đường Khánh Hòa với số tiền hơn 3 tỷ đồng vì để xảy ra sự cố môi trường gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân và môi trường biển.

Ngoài nộp phạt hơn 3 tỷ đồng, Công ty TNHH Đường Khánh Hòa phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm và có báo cáo kết quả đã khắc phục cho tỉnh Khánh Hòa trong 30 ngày.

Như SGGP Online đã thông tin, sáng 13-3 vừa qua, người dân sống ven đầm Thủy Triều (xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm) phát hiện thủy sản tự nhiên, thủy sản nuôi trong đầm chết hàng loạt. Nghiêm trọng hơn, dọc hai bên đầm có rất nhiều ao hồ nuôi thủy sản của người dân chuyên lấy nước từ đầm để nuôi.

Do nguồn nước đầm Thủy Triều ô nhiễm,  nhiều hộ dân có ao, hồ nuôi hải sản như: tôm, cá mú, ốc hương… ở gần đó khi dẫn nguồn nước từ đầm vào ao cũng gây thiệt hại nặng nề.

Cơ quan chức năng kiểm tra tình hình thủy sản chết

Sau khi sự cố này xả ra, các ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo ông Bùi Minh Sơn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TNMT tỉnh Khánh Hòa) cho hay, sau sự cố Nhà máy Đường Khánh Hòa, đoàn kiểm tra vào cuộc xác minh và đã xác định nguyên nhân ban đầu của sự cố nói trên.

Bè nuôi thủy sản tiêu điều sau sự cố ô nhiễm do Nhà máy  Đường Khánh Hòa gây ra
Đầm Thủy Triều vốn được xem là “đầm vàng” đem lại cuộc sống ấm no cho hàng hàng hộ gia đình ở huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đến nay, sau sự cố nước thải Nhà máy Đường Khánh Hòa, có 39 hộ dân đòi bồi thường với số tiền gần 9 tỷ đồng. Nhưng đã 2 tháng trôi qua mà người dân chưa nhận được hỗ trợ... 

Tin cùng chuyên mục