Công nghệ điện hạt nhân chịu được động đất cấp cao nhất

Tại Diễn đàn Kinh tế năng lượng và phát triển bền vững được tổ chức ngày 16-5 tại Hà Nội, những kinh nghiệm trong việc sử dụng tiết kiệm 5,6% tổng điện năng tiêu thụ giai đoạn 2006 - 2010 của TPHCM đã thu hút sự quan tâm của mọi người.

(SGGP). – Tại Diễn đàn Kinh tế năng lượng và phát triển bền vững được tổ chức ngày 16-5 tại Hà Nội, những kinh nghiệm trong việc sử dụng tiết kiệm 5,6% tổng điện năng tiêu thụ giai đoạn 2006 - 2010 của TPHCM đã thu hút sự quan tâm của mọi người.

Đặc biệt, những thông tin về kế hoạch phát triển điện hạt nhân, điện gió và điện mặt trời như những nguồn năng lượng sạch tại Việt Nam của Tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) cũng thu hút sự theo dõi, trao đổi của nhiều đại biểu.

Về điện hạt nhân, đại diện tập đoàn này cho biết, để thực hiện Tổng sơ đồ phát triển điện 7 đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt, muộn nhất năm 2017 sẽ phải khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân số 2 tại Ninh Thuận. Công nghệ lò phản ứng nước sôi tiên tiến (ABWR) mà tập đoàn này giới thiệu có khả năng đảm bảo an toàn trong điều kiện động đất cấp độ cao nhất của Nhật Bản.

A. THƯ

Tin cùng chuyên mục