Từ Hội chợ sinh vật cảnh TPHCM

Nhu cầu thị trường cá cảnh gia tăng

Đầu tư chuyên nghiệp trong tiếp thị
Nhu cầu thị trường cá cảnh gia tăng

Hội chợ sinh vật cảnh TPHCM diễn ra từ ngày 11-10 đến 14-10-2007 tại công viên Lê Thị Riêng, TPHCM với gần 30 doanh nghiệp tham dự. Trong số này có 6 doanh nghiệp kinh doanh cá cảnh La hán và các doanh nghiệp khác kinh doanh cây cảnh, bon-sai…

Đầu tư chuyên nghiệp trong tiếp thị

Nhu cầu thị trường cá cảnh gia tăng ảnh 1

Khách tham quan tại Hội chợ sinh vật cảnh TP HCM

Việc tăng cường trang trí gian hàng, tổ chức tiếp thị, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp đăng ký tham dự hội chợ được đánh giá là có đầu tư và chuyên nghiệp hơn. Công ty cổ phần Cá cảnh AKARA đăng ký tham dự với 4 gian hàng kề nhau, với băng rôn quảng bá kéo dài hết chiều ngang, và với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp từ đồng phục đến hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người tham quan.

Bên cạnh đó,  AKARA còn tổ chức nhóm người mẫu tiếp thị tặng quà, phát tờ rơi và tặng bộ sưu tập các bài viết (trên các báo SGGP và các tạp chí chuyên ngành về cá cảnh La hán) cũng như thông tin về công ty, sản phẩm cho người tham quan trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Việc tham gia Hội chợ sinh vật cảnh lần đầu tiên ở công viên Lê Thị Riêng lần này nằm trong kế hoạch tiếp thị và quảng bá thương hiệu mang tính chiến lược. Quảng bá và tiếp thị sản phẩm chứ không bán trực tiếp tại hội chợ. Việc đầu tư cho các chiến dịch truyền thông, tiếp thị và sử dụng đội ngũ các nhà tư vấn chiến lược cũng là thế mạnh của Công ty cổ phần Cá cảnh AKARA trước và sau khi thành lập doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần…

Có thể nói Hội chợ sinh vật cảnh TPHCM lần này dường như không thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều doanh nghiệp khác vì thời điểm không thuận lợi (thời tiết thường mưa bão) và cũng đang trong thời điểm chuẩn bị cho các hội hoa xuân cuối năm. Theo ông Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công ty cổ phần Cá cảnh AKARA: “Việc chuẩn bị và tổ chức hội chợ khá tốt, nhưng ban tổ chức nên tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp khi tham gia trưng bày sản phẩm”.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia ít, nhưng việc Hội chợ sinh vật cảnh TPHCM ở công viên Lê Thị Riêng cũng đã chứng minh được làng nghề sinh vật cảnh TPHCM ngày càng phát triển trong thời gian gần đây. Việc chuyển địa điểm về công viên Lê Thị Riêng cũng đã tạo ra một sinh hoạt mới: Tấp nập hơn, đông vui hơn và đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân khu vực lân cận. Theo ban tổ chức hội chợ, việc tổ chức các hội chợ tương tự ở công viên Lê Thị Riêng sẽ thường xuyên hơn.

Tôn Hoàng

Tin cùng chuyên mục