Ý nghĩa thương hiệu từ lô-gô OCB

Ý nghĩa thương hiệu từ lô-gô OCB

Lô-gô là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một lô-gô đơn giản, ấn tượng là một thông điệp truyền thông hiệu quả.

Ý nghĩa thương hiệu từ lô-gô OCB ảnh 1

Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (OCB) là một trong những lô-gô chuẩn đạt những ý nghĩa căn bản của thương hiệu.

Thứ nhất, bất cứ ai nhìn vào lô-gô OCB sẽ hiểu ngay ngành hoạt động của OCB, vì tổng thể lô-gô OCB đồng tiền cổ, nói rõ ngành tài chính ngân hàng. Điều này rất quan trọng, đây là điều đầu tiên mà mỗi lô-gô cần làm được, thể hiện rõ thông điệp ban đầu cho ngành hoạt động.

Thứ hai, một nền tảng vững bền, một bệ đỡ bền vững trong hoạt động kinh doanh là điều mà nhiều doanh nghiệp mong ước. Lô-gô OCB được nâng đỡ bằng hình ảnh vuông và tròn, âm và dương, trời và đất, tạo một thế đứng vững bền của thương hiệu.

Thứ ba, màu sắc lô-gô thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Tại OCB màu vàng thể hiện sự sung túc ấm no, điều mong muốn của những thành viên sáng lập dành cho tất cả các khách hàng của OCB. Một màu vàng no đủ, phối hợp với màu xanh thiên nhiên tạo một cảm giác cam kết phục vụ chu đáo của thương hiệu OCB.

Việc thể hiện lô-gô mỗi doanh nghiệp mang một ý nghĩa sâu sắc, quan trọng là ý nghĩa đó được khách hàng cảm nhận như thế nào. Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (một thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu OCB) được khách hàng cảm nhận rõ ràng, mang một thông điệp tốt cho thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Ths. NGUYỄN THANH TÂN
CEO-BraiMark VN.

Tin cùng chuyên mục