Doanh nghiep can biet

PR là gì?

PR là gì?
PR là gì? ảnh 1

Sự phát triển của kinh tế thị trường đã làm thay đổi cách nhận thức về các mối quan hệ của doanh nghiệp. Quan hệ công chúng, hay giao tiếp cộng đồng (tiếng Anh: public relations, viết tắt là PR) là việc một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp chủ động quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực của mình.

Các hoạt động quan hệ công chúng bao gồm các việc quảng bá thành công, giảm nhẹ ảnh hưởng của các thất bại, công bố các thay đổi, và nhiều hoạt động khác.

Quan hệ công chúng là một chức năng quản trị nhằm mục đích thiết lập, duy trì sự truyền thông hai chiều, sự hiểu biết, chấp nhận và hợp tác giữa một tổ chức và công chúng của họ. Các đối tượng có liên quan trong các hoạt động sản xuất kinh doanh như: khách hàng, các cơ quan truyền thông, đối tác, cổ đông, cơ quan quản lý nhà nước, nhân viên,…

Quan hệ công chúng bao gồm sự quản lý những vấn đề hay sự kiện mà tổ chức cần phải nắm được dư luận của quần chúng và có trách nhiệm thông tin cho họ. Hiểu được PR, chúng ta sẽ tăng thêm sức mạnh để tạo hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Nguyễn Cúc

Tin cùng chuyên mục