Cá La hán có lên “gù” hay không?

Cô Trần Thị Hoàng Linh, chuyên viên quảng cáo
Cá La hán có lên “gù” hay không?

Trong thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện nhiều bài viết về việc kinh doanh cá La hán tại TPHCM. Đặc biệt, trên nhật báo Sài Gòn Giải Phóng, và nhiều tờ báo khác đã phản ánh ý kiến của khách hàng về hiện tượng cá La hán lên “gù ở đầu” cũng như về cam kết kinh doanh của các cửa hàng kinh doanh cá La hán tại TPHCM. Chúng tôi đã ghi nhận ý kiến của những người đam mê và có kinh nghiệm về nuôi cá La hán.

Cá La hán có lên “gù” hay không? ảnh 1

* Bác Phạm Văn A, nguyên cán bộ Thành ủy TPHCM cho biết: “Tôi cũng mê cá kiểng khá lâu và thật sự chơi cá La hán gần 5 năm nay. Do đó, tôi cũng là nạn nhân của cá La hán. Và tôi cũng đã ăn thịt cá La hán 4 lần vì thất vọng với chuyện “gù” hay “không gù” của cá La hán. Tôi chơi cá không vì theo thú chơi thời thượng mà thật sự khi gần gũi chăm sóc các chú cá La hán này thì cảm giác thanh bình thật là tuyệt vời. Chưa kể đến yếu tố tâm linh, tính phong thủy đối với dân kinh doanh.

Khi bắt đầu trở nên thất vọng và chán đối với thú chơi cá La hán thì tôi có may mắn gặp anh Mười (tên thường gọi của ông Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công ty cổ phần cá cảnh Akara). Tôi cảm kích trước sự đam mê của một người kinh doanh trẻ, có tâm, có nhiệt huyết.

Không chỉ có kiến thức, nhiệt huyết, mà anh Mười còn có cảm giác và tầm kinh doanh chiến lược, đồng thời chia sẻ được sự đồng cảm, đam mê với khách hàng, đó là đam mê với dòng cá La hán. Nếu thiếu điều này thì cơ may thành công sẽ giảm sút. Có lẽ đây chính là sự khác biệt của công ty AKARA với các cửa hàng kinh doanh khác ở TPHCM, và ở các tỉnh thành khác. Cam kết với khách hàng đó là yếu tố quyết định của sự phát triển của doanh nghiệp. Các dòng cá La hán mới do công ty AKARA đang nuôi và kinh doanh rõ là thể hiện được cam kết “có gù ở đầu”. Tôi hy vọng đây sẽ là nơi để những người đam mê cá La hán như tôi tin cậy, chia sẻ và được hỗ trợ”.

Cá La hán có lên “gù” hay không? ảnh 2

* Ông Huỳnh Trọng Thảo, Giám đốc điều hành Công ty giải trí Thanh Bạch: “Tôi cũng mới biết đến cá La hán trong thời gian gần đây do yếu tố phong thủy và tâm linh, may mắn trong làm ăn. Trước nhiều thông tin về các nơi kinh doanh cá La hán, tôi đã đến công ty cổ phần cá cảnh Akara (40 Trần Hưng Đạo, quận 5) để tìm hiểu. Trong thời gian tới, tôi sẽ chọn dòng cá King Akara để có được các chú cá La hán “có gù”. Tôi tin vào cảm giác này, vì dòng cá ở đây ngay từ nhỏ đã thể hiện “nét gù” rất rõ nét”.

Cá La hán có lên “gù” hay không? ảnh 3

* Cô Trần Thị Hoàng Linh, chuyên viên quảng cáo: Qua hội chợ sinh vật cảnh ngày 11-10-2007, tôi quan sát và có cảm giác rất tốt với các dòng cá La hán Akara, và đặc biệt là được nhân viên gian hàng Akara tư vấn nhiều kinh nghiệm nuôi cá cảnh. Có lẽ đây là nơi đáng tin cậy cho những người mới đam mê cá cảnh như tôi trong thú chơi cá La hán”. 

HOÀNG QUÂN – QUANG TÂM

Tin cùng chuyên mục