Nhận diện thương hiệu từ logo doanh nghiệp

Logo Viettel

Logo Viettel
Logo Viettel ảnh 1

Về tạo hình, logo được thiết kế dựa trên ý tưởng cội nguồn, lấy hình tượng từ hai dấu nháy đơn. Hình tượng này thể hiện Viettel luôn luôn biết lắng nghe, trân trọng và cảm nhận những ý kiến của khách hàng, đối tác và các thành viên của công ty như những cá thể riêng biệt. Đây cũng chính là nội dung của câu khẩu hiệu của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn.

Nhìn logo Viettel, chúng ta thấy có sự chuyển động liên tục, xoay vần vì hai dấu nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lớn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tính logic, luôn luôn sáng tạo, đổi mới liên tục. 

Khối chữ Viettel đặt ở giữa thể hiện quan điểm phát triển, tầm nhìn thương hiệu Viettel, luôn lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển, luôn quan tâm đến khách hàng. Chữ Viettel được thiết kế có sự liên kết với nhau, thể hiện sự gắn kết, đồng lòng của các thành viên trong công ty, chung sức xây dựng một mái nhà chung Viettel.

Về màu sắc, logo được cấu tạo từ ba màu: xanh, vàng đất và trắng. Màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trời, màu của khát vọng vươn lên, màu của không gian sáng tạo. Màu vàng đất là màu của sự đầm ấm, gần gũi, đôn hậu, đón nhận. Màu trắng là nền của chữ Viettel, thể hiện sự chân thành, thẳng thắn. Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” theo những quan điểm của triết học và cũng gắn liền với lịch sử, định hướng của công ty thể hiện cho sự phát triển vững bền của thương hiệu Viettel.

Tổng thể logo Viettel đã làm được vai trò thể hiện ý chí phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Viettel đúng như mong muốn của những người sáng lập và đáp ứng được sự tin yêu của hàng triệu khách hàng.

Nguyễn Thanh Tân, MBA
CEO, BrainMark Vietnam

Các logo của doanh nghiệp có ý nghĩa sâu sắc về thương hiệu (có bài phân tích ý nghĩa) có thể tham gia chuyên mục “Nhận diện thương hiệu từ logo doanh nghiệp”để “giải mã” các yếu tố tạo sự thu hút và nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.  Chuyên mục được chúng tôi mời các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thương hiệu, mỹ thuật,…  phân tích và bình luận.

Qua 2 số báo, chuyên mục “Nhận diện thương hiệu từ logo doanh nghiệp” đã được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp. Lượng logo thương hiệu tham gia chuyên mục rất nhiều. Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ ưu tiên tiếp nhận các logo gửi đến có ghi chú và phân tích các dấu hiệu nhận diện thật rõ ràng.
Liên hệ tham gia: 090.3823269 - 098.3604433
E-mail: hoanghungsggp@yahoo.com 

Tin cùng chuyên mục