Phẫu thuật thành công hai trường hợp u não

Chiều 18-10, Bệnh viện quận Thủ Đức thông tin, vừa tiếp nhận và điều trị kịp thời cho 2 trường hợp mắc u não. Cả hai bệnh bệnh nhân đều đã hồi phục nhanh sau phẫu thuật.
Bác sĩ đang kiểm tra tình hình sức khỏe ông T.C.H
Bác sĩ đang kiểm tra tình hình sức khỏe ông T.C.H

Bệnh nhân là ông T.C.H (sinh năm 1956, trú tại phường Hiệp Phú, quận 9) và bà V.T.H (sinh năm 1955, trú tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức), tới bệnh viện quận Thủ Đức thăm khám với biểu hiện đau đầu nhiều, chóng mặt, buồn nôn.

Cả hai bệnh nhân đều được bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh kiểm tra cho thực hiện chỉ định chụp cộng hưởng từ (MRI). Kết quả cho thấy, bệnh nhân T.C.H có hình ảnh khối u màng não đính phải và bệnh nhân V.T.H có khối u màng não đỉnh chẩm phải. Ngay lập tức, cả hai bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mở sọ não lấy trọn khối u.

Theo BS Trương Long Vỹ - Trưởng khoa Ngoại thần kinh, cả hai bệnh nhân đều trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt và không có dấu hiệu thần kinh khu trú nhưng đã hình thành khối u não, nếu không phát hiện sớm và phẫu thuật kịp thời thì khối u sẽ ngày càng to ra, làm tăng áp lực lên hộp sọ và chèn ép các vùng não chức năng khác, thậm chí có thể gây tử vong.

Sau khi phẫu thuật, cả hai bệnh nhân đều hồi phục tốt, vết mổ khô, giảm đau đầu, bệnh nhân đã được xuất viện.

Tin cùng chuyên mục